Saturday 30 January 2010

nosy baby

ช่วงนี้น้องเกรซมีพัฒนาการเพิ่มขึ้นอีกหลายอย่าง หนูชอบมองหน้าคนที่อุ้มหนู จ้องทีตาแป๋ว... น้องเกรซเป็นเด็กที่ชอบฟังคนคุยกันด้วย เวลามีแขกมาเยี่ยมที่บ้าน หนูจะทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ไม่มีโยเย ยิ้มหวาน ใครเค้าคุยอะไรกันหนูก็จะหันหน้าไปฟัง

คุณตาคุณยายก็เห่อน้องเกรซมั่กๆ คุณตาเอามือถือมาถ่ายรูปหนูไปตั้งหลายรูปหนะ เอาไว้ไปอวดเพื่อนๆ คุณตาจ้า

น้องเกรซชอบนอนเล่นดูโมบายพี่ช้างหลายๆ สี ที่ลุงหนุ่มซื้อมาฝากจากอัมพวาด้วยจ๊ะ น้องเล่นคนเดียว เอื้อมมือจะคว้าใหญ่ เวลาที่หนูนอนดูดจุ๊บ หนูก็จะชอบเอามือมาจับมาถือเองด้วยนะ


เย็นวันนี้ป่าป๊าทำข้าวผัดกุ้ง มัมมี้พาหนูไปดู หนูจ้องตาแป๋วเลย มัมมี้ก็อธิบายให้หนูฟังว่าป่าป๊าใส่อะไรลงไปในกะทะบ้าง ไว้หนูโตอีกหน่อยจะหัดให้หนูทำหม่ำๆ เองนะลูก หนูนอนฟังมัมมี้เล่าไปเล่ามาถึงขั้นตอนการทำข้าวผัดกุ้ง อยู่ดีๆ หนูก็หลับไปซะงั้น :)

No comments:

Post a Comment