Saturday 16 January 2010

Beautiful Day...Beautiful Baby

เช้าวันนี้อากาศดี๊ดี ลมพัดเย็นสบาย สดชื่น...

พอป่าป๊าอาบน้ำให้หนูเสร็จ มัมมี้เลยจับน้องเกรซใส่ body suit แสนหวาน เป็นครั้งแรก น้องเกรซใส่แล้วน่ารักมากๆ เลยลูก เหมือนเจ้าหญิงน้อยๆ เลยน๊า เอ...หรือว่ามัมมี้จะบ้าเห่อลูกตัวเองหว่า???

พอสายๆ มัมมี้ก็จับหนูออกกำลังกายอีกวัน ให้หนูนอนคว่ำฝึกกล้ามเนื้อหลังและคอ ช่วยกระตุ้นพัฒนาการหนู ป่าป๊าว่าหนูคอแข็งมากลูก ชันคอได้เก่งมากๆ แล้วนะจ๊ะ พลิกหน้าจากซ้ายไปขวา ขวาไปซ้ายเองได้แล้ว ยิ่งพอมัมมี้บอกว่า... ให้หนูหันหน้าไปอีกด้านสิคะ เดี๋ยวมัมมี้จะให้กินหน่มน๊ม น้องเกรซหันได้ทันทีเลย เห็นแก่กินรึเปล่าเนี่ยลูก : )

น้องเกรซหัดชันคอ

อึ๊บ อึ๊บ ออกแรงเต็มที่

ออกกำลังกายเสร็จแล้ว หนูก็ต้องนอนพักหน่อยค่า

ผมน้องเกรซยาวเร็วมาก ทิ่มหูหนูแล้ว หางเต่าหนูก็ ย๊าว ยาว คุณย่าบอกป่าป๊าให้ตัดผมให้หนูได้แล้ว วันนี้ป่าป๊าเลยเอากรรไกรมาเล็มผมข้างหนูให้หนู ตัดไปได้แค่ฉับเดียวแค่นั้น ไว้พรุ่งนี้ค่อยมาตัดให้หนูต่อจ้า

มัมมี้กับป่าป๊าสังเกตว่าหนูขนตางอนนะลูก ไม่รู้เหมือนใครอีกแล้วเพราะมัมมี้กับป่าป๊าก็ขนตาสั้นทั้งคู่ มัมมี้เลยบอกป่าป๊าให้แชะรูปขนตาหนูไว้เป็นที่ระลึกสักหน่อย เดี่ยวจะหาว่าโม้

แขกไปใครมา ก็มีแต่คนชมว่าหนูคิ้วสวยมาก ป้าอ้าวทักว่าหนูเขียนคิ้วไว้ตั้งแต่อยู่ในท้องมัมมี้เลยน๊า

วันนี้ช่วงบ่ายมัมมี้ป้อนนมมัมมี้ที่ปั๋มใส่ขวดเก็บไว้ให้หนูหม่ำๆ แต่สงสัยว่าหนูจะกินเร็วไปหน่อย มัมมี้จับเรอ หนูก็ไม่ยอมเรอ สักพักหนูอ๊วกออกมาเป็นลำ ออกทั้งทางปากและจมูก เล่นเอามัมมี้ตกใจแทบแย่ หลังจากที่คราวที่แล้วหนูแพ้นมผสมที่เป็นนมวัวแล้วอ๊วก 3 ครั้ง มัมมี้เลยเสีย self ไม่กล้าป้อนนมให้หนูแล้ว ปล่อยให้เป็นหน้าที่ป่าป๊าดีกว่า โชคดีที่หนูอ๊วกแล้วยังหน้าตาสดใสอยู่ เลยไม่มีอะไรน่าห่วง มัมมี้จะพยายามให้หนูหม่ำนมมัมมี้จะเต้าดีที่สุดเนอะลูก

ช่วงเย็นหนูหม่ำนมมัมมี้แล้ว ก็ยังไม่ยอมนอน ร้องโยเย เข้าใจว่าหนูคงไม่สบายท้องเพราะหนูไม่เรอเลยจ๊ะ ป่าป๊าต้องจับหนูนอนพาดบ่าให้หลับ ไม่กล้าวางหนูลงนอนราบเป็นเตียง กล้วว่าหนูจะอ๊อกนมออกมา สรุปแล้วหนูชอบนอนหลับเป็นตัวป่าป๊าใช่มั๊ยลูก ป่าป๊าเป็นเตียงชั้นเยี่ยมให้หนู หนูต้องรักป่าป๊ามากๆ นะคะ รู้มั๊ยน้องเกรซ


20.30 น. หนูนอนหลับอยู่บนตัวป่าป๊าดีๆ ก็ร้องไห้จ้า มัมมี้เห็นหนูเป็นแบบนี้แล้วจิตตกทุกที สงสารหนู โชคดีที่มีป่าป๊าอยู่ด้วย ป่าป๊าเค้าเก่ง ใจเย็น เลยช่วยให้มัมมี้ calm down ลงได้บ้าง เช็คดูแล้วหนูไม่ได้ร้องเพราะหิว ไม่ได้ปวดอึ ปวดฉี่ มัมมี้เลยรีบเปิดหนังสือคู่มือแม่ลูกอ่อน (หนังสือเล่มนี้ดีมั่กๆ) มีบอกอาการที่ลูกร้องไห้ สาเหตุ และตัวช่วย ฟังจากเสียงร้องของหนู แล้วเอามือลองเคาะท้องหนูดู มีเสียงดังปุ๊ๆ แสดงว่าหนูปวดท้อง ท้องอืด เพราะหนูหม่ำแล้วหนูไม่เรอเลย มัมมี้เลยจับป้อนยาน้ำ Air-X ให้หนู จริงๆ ป่าป๊าพยายามป้อนยาให้หนูตั้งแต่ช่วงเย็นแล้วแต่หนูคายทิ้งไม่ยอมกิน มัมมี้เลยกลายเป็นมือป้อนยาให้หนูกินได้ สักพักป่าป๊าพาหนูเดินเล่น หนูก็หยุดร้องลงได้ เฮ้อ...เล่นเอามัมมี้ตกใจหมดเลยลูก เมื่อไหร่หนูจะโตมาเล่นกันได้น๊า

See all Little Gracie's photos >> http://picasaweb.google.com/moondaisy/TheBestNewYearGiftEver?fgl=true&pli=1##

No comments:

Post a Comment