Tuesday 12 January 2010

The Best New Year Gift Ever...01/01/10

หลังเที่ยงคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2553 ผ่านไปไม่นาน มัมมี้ก็เริ่มปวดท้องเป็นระยะๆ ปวดจนนอนไม่หลับ ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ จนประมาณตี 2 กว่าๆ มัมมี้ต้องเปิดไฟลุกขึ้นมาจับเวลาดูความถี่ของการบีบตัวของมดลูก ในขณะที่ป่าป๊าน้องเกรซนอนกรน คร่อกๆ สุดท้ายมัมมี้ตัดสินใจปลุกป่าป๊าตื่นเพราะว่าเจ็บท้องมากๆ แต่ไม่มีอาการน้ำเดิน หรือมีมูกเลือดออก โทรไปถามที่ รพ. เค้าก็บอกว่าให้รอถึงเช้าแล้วค่อยมาหาคุณหมอก็ได้ น่าจะยังไม่คลอด เพราะเช้าวันที่ 1 เรามีนัดกับคุณหมอกันอยู่แล้ว...

เวลาผ่านไปนานมากตอนที่มัมมี้ปวดท้อง มันปวดแรงขึ้นเรื่อยๆ ทุกๆ 5-6 นาที ป่าป๊ากลัวมัมมี้เดินลงบันไดไม่ไหว เลยชวนมัมมี้มานอนสังเกตอาการที่ห้องรับแขกข้างล่าง จนประมาณตี 3 กว่าๆ ป่าป๊าเล่าว่าหันมาดูมัมมี้อีกทีเวลาปวดท้อง มัมมี้นอนเอามือจิกผ้าปูเตียงแน่น เลยตัดสินใจพามัมมี้ไป รพ. ทันที

ก่อนไปก็โทรแจ้ง รพ ให้เตรียมประวัติมัมมี้ แจ้งบริษัทเก็บสเต็มเซลล์ให้เตรียมตัว ไปถึง รพ. แผนกฉุกเฉินประมาณ 4.30 น. วัดความดันเสร็จเรียบร้อย มัมมี้ก็ถูกส่งตัวไปห้องคลอด ไปติดกราฟวัดความถี่ของมดลูกที่บีบตัว คุณพยาบาลบอกว่าปวดแรงแบบนี้ถ้าคุณหมอมาถึงก็คงได้คลอดไม่พ้นวันที่ 1 นี้แน่ๆ

มัมมี้นอนปวดท้องรอคุณหมอ ระหว่างนั้นป่าป๊าก็โทรหาซินแส (ป่าป๊าของป้าแอน) ถามเรื่องเวลาคลอดหนู เพราะตามฤกษ์เดิมที่ได้มา ถ้าหนูคลอดวันที่ 1 ก็ควรจะเป็นเวลาบ่าย 3 - 5 โมงเย็น แต่คุณพยาบาลบอกว่าไม่น่าจะอั้นไหว สุดท้ายได้เวลาคลอดมาใหม่ ให้หนูคลอดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น ป่าป๊ากับมัมมี้ก็ลุ้นกันน่าดูเพราะตอนนั้นตีห้าครึ่งแล้วคุณหมอก็ยังมาไม่ถึง คุณพยาบาลก็ไม่กล้ารับปากว่าจะทำคลอดหนูเสร็จทัน 6 โมงเช้า

มัมมี้โดนเข็นเข้าห้องผ่าตัดคลอด เตรียมบล๊อกหลังใช้เวลาประมาณ 20 นาที คุณหมอผ่าคลอดมาถึงแล้วใช้เวลาผ่าไม่ถึง 5 นาที ช่วงนั้นมัมมี้เบลอไม่รู้เรื่องแล้วเพราะโดนยาสลบเข้าไปนิดนึงด้วยเนื่องจากมัมมี้สั่นมากๆ เลยครึ่งหลับครึี่งตื่น มารู้สึกตัวอีกทีป่าป๊าบอกว่าหนูคลอดแล้ว ร้องดังลั่นเลย ดิ้นไปดิ้นมาใหญ่เลย พยาบาลก็เอาหนูมาให้มัมมี้ดูหน้า มัมมี้มองไม่เห็นหน้าหนูเท่าไหร่หรอกเพราะหนูโดนห่อตัวจะเกือบหมดเลย
โชคดีหนูคลอดหน้าหนาว พระอาทิตย์เลยขึ้นช้า หนูเกิดปีวัว คลอดก่อนพระอาทิตย์ขึ้น หนูจะได้ไม่ต้องทำงานหนักไปตลอดชีวิตจ้า

น้องเกรซเกิดวันปีใหม่เลยนะจ๊ะลูก หลังจากหนู count down ในท้องมัมมี้เสร็จไม่นานหนูก็มาเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นวิเศษที่สุดในครอบครัวเราจ๊ะ มัมมี้กับป่าป๊ารักน้องเกรซนะลูก

  • ชื่อจริง: ด.ญ.กีรัตยา สุพรประดิษฐ์
  • วัน เดือน ปี เกิด: 1 มกราคม 2553
  • ชื่อเล่น: น้องเกรซ
  • น้ำหนัก: 2,980 กรัม
  • ยาว: 48 เซนติเมตร

No comments:

Post a Comment