Friday 22 January 2010

นม น่ม น้ม น๊ม น๋ม

ช่วงนี้น้องเกรซกินดุมั่กๆ ป่าป๊าบอกว่า หนูดูดอย่างบ้าระห่ำ น้ำนมมัมมี้ก็มาดี๊ ดี ไหลตั้งแต่วันที่ 3-4 หลังจากที่คลอดหนู คุณยายก็ทำอาหารบำรุงเรียกน้ำนมให้มัมมี้กินใหญ่ จะได้มีนมให้หนูพอกินเร็วๆ ช่วงแรกๆ ยังต้องให้น้องเกรซกินนมผสมอยู่บ้าง แต่พอผ่านสักเกือบอาทิตย์ได้ หนูก็ได้กินนมมัมมี้ล้วนๆ แล้ว

ตอนนี้มัมมี้มีสต๊อกนมเก็บแช่ตู้เย็นไว้ให้หนู 13 ถุงแล้วจ๊ะ น้ำนมไหลพุ่งแรงมั่กๆ ฉีดปรี๊ดใส่หน้าน้องเกรซเลย เวลาหนูดูดทีก็แก้มเลอะเทอะไปหมด มัมมี้สังเกตว่าเวลาหนูดูดนมแล้วชอบสะบัดหน้าไปมา มัมมี้เจ็บไปหมด บางทีหนูก็สำลักน้ำนม รีบคายออกทันที เห็นแล้วสงสารหนูจัง... คุณป้าหมอบอกว่าเป็นเพราะน้ำนมมัมมี้พุงแรง แต่ไม่ต้องกังวล น้องเกรซจะค่อยๆ ปรับตัวได้เอง ไม่ต้องทำอะไร มัมมี้สังเกตว่าถ้าปั๊มนมออกหลังจากน้องเกรซดูดเสร็จ พอมื้อถัดไปหนูจะหม่ำได้ง่ายขึ้น ไม่มีอาการสะบัดหน้าไปมา มัมมี้เลยต้องขยันปั๊มออกหลังจากที่น้องเกรซหม่ำอิ่มแล้วแต่ละมื้อ ดึกๆ ง่วงแสนง่วง ให้หนูกินนมแล้ว มัมมี้ก็อยากจะรีบงีบบ้าง แต่ก็ต้องอดทนนั่งปั๊มนมต่ออีก 15 นาทีก่อน สู้ๆ เพื่อน้องเกรซจ้า

ผ่านไป 23 วัน น้ำหนักน้องเกรซตอนนี้เป็น 3,700 กรัมแล้ว ขึ้นมาจากแรกเกิดประมาณ 7 ขีดได้แล้วจ้า หน้าหนูไม่เรียวเหมือนแต่ก่อนแล้ว ป่าป๊าเรียกน้องเกรซว่า "เจ้าอ้วน" แล้วน๊า หน้าหนูกลมดิ๊กเลย แก้มงี้เป็นพวงเชียว

จุกนมปลอมเป็นทางเลือกสุดท้ายเวลาที่น้องเกรซอยากจะดูดอะไรสักอย่าง แต่ไม่ได้หิวจริงๆ วันก่อนมัมมี้คิดว่าหนูกินไม่อิ่ม เลยให้หนูหม่ำนมมัมมี้ไปเกือบชั่วโมง ผลสุดท้ายหนูอ๊วกพุ่งกระจาย มัมมี้ขอโทษลูก ต่อไปต้องคอยสังเกตเวลาหิวของหนูดีๆ ละ ว่าหนูหิวจริงๆ หรือแค่อยากดูด จะไม่ตามใจหนูแล้วน๊า

No comments:

Post a Comment