Wednesday 13 January 2010

สายสะดือหลุดแล้วจ้า

13/01/10


เผลอแป๊บเดียว น้องเกรซอายุได้ 13 วันแล้วนะลูก หนูเก่งขึ้นทุกวันเลยน๊า วันนี้ป่าป๊ากับพี่นาช่วยกันอาบน้ำให้หนู หนูไม่ร้องไห้สักแอะเลยจ๊ะ แปลกจริงๆ เวลาที่มัมมี้ไม่ได้อยู่ช่วยอาบน้ำหนู หนูไม่เคยร้องไห้เลยแฮะ หรืออาจจะเป็นที่่เมื่อคืนหนูหลับเต็มอิ่มคะลูก อาบน้ำเสร็จหนูเลยอารมณ์ดีอย่างที่เห็น

ช่วงนี้มัมมี้กับป่่าป๊าก็ปรับตัวตามหนูได้มากขึ้น มีผลัดกะกันนอนตอนกลางคืนแล้วตื่นมาให้หนูหม่ำๆ นม ไม่ค่อยเพลียเท่าช่วงแรกๆ

ป่าป๊าบอกว่าหัวน้องเกรซหนะเล็กเท่ากำปั้นป่าป๊าเลยนะจ๊ะลูก นี่ไงเห็นมั๊ยเอ่ย

วันนี้มัมมี้บ้าพลังถ่ายรูปหนูเยอะแยะเชียว ทำไงได้ก็มันอดใจไม่ไหวนิเนอะ หนูน่าเกลียดน่าชังซะขนาดนี้ ลูกใครหว่าพ่อแม่ช่างปั้น :)





ตอนอยู่ที่ รพ นะ มีแต่คนชมว่าหนูคิ้วสวย ป่าป๊ากับมัมมี้แย่งกันใหญ่ว่าหนูคิ้วเหมือนป่าป๊าหรือมัมมี้กันแน่ ผมหนูก็เยอะด้วยนะจ๊ะ มีแต่คนอิจฉาว่าทำไมหนูผมเยอะจัง แถมยาวเร็วอีกตะหาก ตอนนี้หางเต่าหนูทิ่มคอเสื้อแล้ว ผ่านไปแค่ 13 วัน น้อเกรซเริ่มแก้มป่องขึ้นเรื่อยๆ แล้วนะจ๊ะ หนูกินจุซะขนาดนี้ ไม่แก้มยุ้ยได้ไงไหวเนอะ



เช้านี้ป่าป๊ากับมัมมี้กระตุ้นพัฒนาการทางด้านการเคลื่อนไหวให้น้องเกรซด้วยจ๊ะ เด็กแรกเกิด - 4 เดือน อย่างน้องเกรซจะพยายามชันคอขึ้น หนูยังคอไม่แข็งไม่สามารถชันคอขึ้นเองได้ ป่าป๊ากับมัมมี้เลยให้หนูนอนคว่ำขณะเล่นเพื่อทำให้กล้ามเนื้อหลังแข็งแรง





น้องเกรซเก่งมากๆ เลยนะลูก หนูชันคอได้นานทีเดียว ป่าป๊าถ่ายวีดีโอเก็บไว้ดูด้วย หนูสามารถชันคอพลิกหน้าเองจากด้านซ้ายไปด้านขวาได้เชียวนะ

วันนี้เป็นอีกวันที่สายสะดือหนูหลุดออกมาแล้วจ๊ะ ตอนที่ป่าป๊าเช็ดสะดือให้หนูแล้วมันจะหลุด ป่าป๊าตกใจใหญ่เลย เห็นแล้วมันน่ากลัว ต้องให้มัมมี้โทรไปถามที่ nursery ให้มั่นใจว่าหนูไม่เจ็บ หนูโอเค

เกือบลืมไปแฮะ...ขอส่งท้ายวันนี้ด้วยเรื่องขำๆ ป่าป๊าเป็นคนเดียวที่โดนแจ๊คพ๊อตน้องเกรซประจำ หนูชอบอึ ชอบฉี่ ใส่ป่าป๊าเรื่อยเลย วันนี้ตอนมัมมี้ช่วยป่าป๊าเปลี่ยนผ้าอ้อมให้หนู คิดว่าหนูอึเสร็จแล้ว ที่ไหนได้ หนูอึพุ่งปรี๊ดเหมือนสปริงเกิ้ลเป็นสายสะพานโค้งสวยงามใส่ป่าป๊าเต็มเข็มขัดและกางเกงเลย โชคดีนะเนี่ยที่ป่าป๊าไม่ได้ใส่เสื้อ อิอิ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกนะลูก ก่อนหน้านี้หนูก็อึรดกางเกงกับมือป่าป๊ามาแล้วรอบนึง หนูชอบบอกรักป่าป๊าด้วยวิธีนี้ใช่มั๊ยคะ

No comments:

Post a Comment