Friday 22 January 2010

เรื่องของสะดือ

เมื่อวานพาน้องเกรซไปหาคุณป้าหมอมาจ้า เหตุเนื่องมาจากสะดือหลุดไปแล้วแต่ยังมีติ่งเนื้อแดงๆ อยู่ 2-3 วันก่อน คุณป้าหมอบอกว่าติ่งเนื้อแดงๆ นี้ เรียกว่า "Granuloma" คุณป้าหมอทำการรักษาให้น้องเกรซโดยการใช้แท่งสารเคมี Silver Nitrate จี้ออก เพื่อให้ติ่งเนื้อนี้เปลี่ยนเป็นสีขาวและฝ่อไป ก่อนจี้คุณป้าหมอจะทาวาสลีนรอบๆเพื่อป้องกันรอยดำที่อาจจะเกิดจากสารเคมี หลังจากจี้ไปครั้งแรกติ่งเนื้อหนูมันฝ่อลงแต่ยังไม่แห้งสนิท เมื่อวานป่าป๊ากับมัมมี้เลยต้องพาหนูไปจี้ซ้ำมาจ๊ะ วันนี้สะดือหนูไม่มีติ่งเนื้อนี้แล้ว แห้งสนิท สวยเชียวลูก

น้องเกรซท่าทางจะชอบออกไปเที่ยวนอกบ้านน๊า ขึ้นรถทีไร ไม่มีร้องงอแงเลย นั่งเงียบ หรือไม่ก็หลับ พอไปถึง รพ. ก็ไม่ร้องเลยจ๊ะ หลับสบายยยย

*******
ปิดท้ายด้วยรูปน้องเกรซเล่น Play Gym ครั้งแรกตอนอายุได้ 17 วันจ้า หนูยังเล่นไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ สายตาหนูคงจะยังมองเห็นได้ไม่ไกลพอ แต่ไม่เป็นไร เก็บไว้ก่อน รอหนูโตกว่านี้อีกนิดค่อยมาเล่นกันใหม่เนอะ


No comments:

Post a Comment