Wednesday 13 January 2010

ครั้งแรกของหนูที่เอานิ้วดูดเข้าปาก

09/01/10

น้องเกรซรู้จักเอานิ้วดูดเข้าปากเป็นครั้งแรกวันที่ 9 มกราคม จ้า หนูเกิดได้อายุ 9 วันเท่านั้นเอง

แต่วันนี้ก็เป็นอีกวันที่หนูทำเอาป่าป๊ากับมัมมี้ตกใจแทบแย่เพราะหนูหม่ำๆ นมแล้ว หนูอ๊วกออกมาเป็นลำๆ ตั้ง 3 รอบ สุดท้ายป่าป๊ากับมัมมี้ตัดสินใจพาหนูไป รพ ใกล้บ้านให้คุณหมอเด็กตรวจตอน 2 ทุ่มกว่าๆ คุณหมอสันนิษฐานว่า น้องเกรซอาจจะติดเชื้อมีไวรัสลงกระเพาะ คุณหมอให้หนูกินยาน้ำ Motilium 0.5 CC แล้วรอดูอาการ กินนมผสมต่อ ถ้าหนูไม่อ๊วกแล้วก็แสดงว่าอาการไม่น่าเป็นห่วง เสร็จแล้วเราก็กลับบ้านไปสังเกตอาการหนูที่บ้านต่อได้จ๊ะ

คุณหมอที่ตรวจหนูมีพูดด้วยว่าเด็กทารกอย่างน้องเกรซช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ชอบกำนิ้ว แต่น้องเกรซของมัมมี้มีพัฒนาการเร็วคือ หนูชอบแบมือ จ้า มีแต่คนชมว่า นิ้วมือ นิ้วเท้า หนูย๊าว ยาว นะลูก ไม่รู้เหมือนใครแฮะ



11/01/10

คุณหมอเด็กที่ รพ สมิติเวช แนะนำให้น้องเกรซหยุดกินนมผสมแล้วกินนมมัมมี้อย่างเดียว แต่เราสองคนกลัวว่านมมัมมี้จะมีมาไม่พอให้หนูอิ่ม สุดท้ายโทรปรึกษากับ รพ ทาง รพ สอบถามคุณหมอให้ คุณหมอให้เปลี่ยนนมผสมที่ชงให้หนูกิน เพราะสันนิษฐานว่าที่หนูอ๊วก หนูอาจจะแพ้นมวัว พอเปลี่ยนนมผสมให้หนู หนูก็ไม่อ๊วกอีก มัมมี้กับป่าป๊าก็สบายใจ หนูกินอิ่ม นอนหลับ

มัมมี้กับป่าป๊าต้องมีสมุดจดบันทึกประจำตัวน้องเกรซ 1 เล่ม คอยจดว่าหนูหม่ำๆ อึ ฉี่ นอน ตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง ซึ่งช่วยได้มากๆ ทำให้เราสองคนเข้าใจความต้องการของหนูมากขึ้น ตามปกติหนูจะตื่นมาหม่ำๆ ทุก 2-3 ชั่วโมง แต่ถ้าหนูกินไม่อิ่มหนูก็จะตื่นเร็วกว่านั้น

No comments:

Post a Comment