Tuesday 4 August 2015

Gaily@2M


เดือนนี้น้องเกลเริ่มส่งยิ้มหวานให้แม่ สบตา คุยอ้อแอ้ แล้วนะจ๊ะ หนูคุยเก่งมากๆ ทำเสียงได้หลายเสียงเลย แม่ว่าตอนพี่จ๋าเล็กๆ คุยเก่งแล้ว แต่หนูคุยเก่งกว่าอีกหนะ หนูเริ่มทำหน้าเป็นแล้วด้วยนะ บางทีก็ทำหน้าเจ้าเล่ห์ บางทีก็ยิ้มหวานใจละลาย




คุณย่าบอกว่าเวลาที่หนูมองแม่ หนูทำตาหวานซึ้งให้แม่ทุกที แม่ก็ชอบมากๆ เลยจ๊ะเวลาที่หนูมองสบตาแม่ คุยกับแม่



จากเดือนที่แล้วที่แม่ต้องใช้เวลาร่วมครึ่งชั่วโมงจับหนูเข้าเต้ากินนมแม่ หนูดูดไม่ได้สักที ตอนนี้หนูเหมือนมีเรด้า ขนาดหลับตา ส่ายๆ หน้าปุ๊บ งับได้ตรงจุดปั๊บ ไม่มีพลาด เดือนนี้นน.ขึ้นมาแค่ 8 ขีด เป็น 4.3 กิโล แต่ก็ยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ ตอนกลางวันหนูนอนไม่ค่อยนาน นอนทีแป๊บๆ ประมาณ 15-20 นาทีโดยเฉลี่ย เริ่มจะรู้มากติดเล่นแล้วน๊า






นอกจากหนูจะขี้โม้แล้ว หนูยังคว่ำและชันคอได้แล้วด้วย หนูเริ่มคอแข็งแล้วจ๊ะ หนูสนใจสิ่งต่างๆ รอบตัวมาก ชอบมองดูโน่นดูนี่ ไม่ชอบให้คนอุ้มนั่งเฉยๆ ถ้านั่งเฉยๆ สักพักหนูจะเริ่มบ่นโวยวาย พออุ้มเดินก็จะเงียบ หนูคงกำลัง input ข้อมูลเข้าสู่สมองน้อยๆ ของหนูอยู่ใช่มั้ยจ๊ะ เอ...อยากรู้อยากเห็นเหมือนใครกันน๊า ถอดแบบเจ่เจ้มาไม่มีผิดเลย



แค่ 2 เดือน หนูก็เริ่มเที่ยวเก่งแล้วน๊า ตามเจ่เจ้ไปแบบสู้ตายค่า ไปทั้ง Cat Café ทั้งงาน Hippi on the beach



แม่ ป่าป๊า และเจ่เจ้ รักหนูที่สุดเลยนะจ๊ะ เราอยู่ด้วยกันมา 2 เดือนแล้วน๊า ลูกทุเรียนน้อยของแม่ (พวกเราเรียกหนูว่า "ทุเรียน" เพราะรู้สึกว่าหนูตัวกลมๆ เหมือนลูกทุเรียน 555)

No comments:

Post a Comment