Tuesday 4 August 2015

ทริปเด็กน้อยรักสัตว์


วันหยุดทีไรบ้านเราต้องหากิจกรรมให้พี่เกรซทำทู๊กที เหมือนเป็นคำถามยอดฮิตว่า เราจะไปไหนกันดี อาทิตย์ที่ผ่านมามีวันหยุดยาว 4 วัน พี่เกรซบอกว่าอยากจะไปเที่ยว zoo บ้านเราเลยยกโขยงกันไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวกันทั้งบ้าน พาตัวเล็ก น้องเกล ไปเที่ยวสวนสัตว์ครั้งแรกตอนอายุ 3 เดือน (สมัยพี่เกรซกว่าจะได้ออกไปเที่ยวนอกบ้าน ปาเข้าไป 6 เดือน) ตัวเล็กนี่เที่ยวจริงๆ


ป่าป๊าเลยถือโอกาสแวะ J-Park กินราเมงเจ้าโปรดมื้อเที่ยงกันก่อน กะว่าไปถึงเขาเขียวช่วงเย็นๆ แดดจะได้ไม่ร้อน ที่สำคัญคนก็จะได้ไม่เยอะด้วย บ้านเรามีบัตรสมาชิกที่สามารถเข้าฟรีได้ มีอายุตั้ง 5 ปี ใช้คุ้มไปจนน้องเกลโตเลย อิอิ

 
พี่เกรซได้เจอเพื่อนปลาทรายที่นี่ด้วย มีเพื่อนวิ่งเล่นสนุกไปเลย อีกไม่นานน้องเกลก็จะได้มาวิ่งเล่นกับพวกพี่ๆ แล้ว
 

 
ตอนนี้น้องเกลยังไม่รู้เรื่องอะไร แต่ไม่เป็นไร ถือว่าเปิดประสบการณ์การเรียนรู้ให้หนู แม่ก็จะคอยพูดคอยบอกหนูไปเรื่อยละว่า หนูได้เห็นได้เจออะไรบ้าง แม่พาหนูไปรู้จัก ยีราฟคอยาว ไปดูไรโน่ กวาง ลิง





 
รูปนี้น้องเกลมีจิกหน้ามองกล้องด้วยน๊า ลูกสาวป่าป๊าจริงๆ หน้าตาเหมือนกันมาก มีแต่คนทัก  

 
วันรุ่งขึ้นกะว่าจะพักอยู่บ้านไม่ไปไหนละ บ่ายๆ แม่ผึ้งส่งข้อความมาบอกว่า แม่ปูชวนไปฟาร์มแกะ มีเหรอพี่เกรซจะพลาด งานนี้ก็ยกโขยงกันไปทั้งบ้านอีกตามเคย ไปถึงช่วงเย็นๆ โชคดีอากาศไม่ร้อน น้องเกลก็นั่งรถเข็น ดูโน่นดูนี่เพลินๆ ก็หลับตามระเบียบ ส่วนพี่เกรซก็สนุกใหญ่ วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ ทั้งนาตาลี มิชา ปลาทราย ทีโบน ออสติน



 
เจ่เจ้ได้ให้อาหารนกแก้ว แกะ ป้อนนมหมู แฮปปี้สุดๆ



 

 
เจ่เจ้บอกปลาทรายว่า เจ่เจ้รู้ว่าป้อนนมหมูเป็นยังไงเพราะเจ่เจ้เคยป้อนแล้ว ก็เหมือนกับป้อนนมให้น้องเกลไง 555

 
แถมเจ่เจ้ยังได้นั่งรถไฟเล่นกับเพื่อนๆ ด้วยนะ น้องเกลโตไวๆนะจ๊ะ จะได้มาวิ่งเล่นกับพี่
 
 


 
ระหว่างที่รอเจ่เจ้วิ่งเล่นกับเพื่อนๆ น้องเกลก็ได้เวลาหม่ำๆ นมแม่ละ เวลาที่ออกไปข้างนอกทีไรหนูจุ๊บๆ นมแม่ได้แป๊บๆ แล้วก็ชอบดึงออกมาสนใจสิ่งรอบๆ ตัวมากกว่ากินนม ดูท่าจะเจริญรอยตามเจ่เจ้ไปติดๆ เลย สนใจเรื่องอื่นมากกว่าเรื่องกินเนี่ย
 


แม่ต้องอาศัยเทคนิคช่วย อุ้มหนูเดินวนไปวนมากินนมก็จะช่วยให้หนูกินนมได้มากขึ้น ท่ายากจริงๆ ลูกจ๋า


กินนมทีไรก็ต้องมีอึ๊ตามมาด้วยทู๊กที
 
 
เดี๋ยวนี้นั่งรถเข็นนั่งท่าธรรมดาไม่ชอบด้วยนะ ต้องนั่งท่ายกเท้า 2 ข้างขึ้นมายันไว้ ส่วนมือเนี่ยเผลอเป็นไม่ได้ชอบเอาเข้าปากเรื่อยเลย หนูเพิ่งค้นพบว่า หนูมีกำปั้นแสนอร่อยเมื่อไม่นานมานี้เอง ป่าป๊าลั่นวาจาไว้เลยว่าจะไม่ยอมให้น้องเกลดูดนิ้วเหมือนเจ่เจ้เด็ดขาดเพราะมันเลิกยากมาก ใส่ถุงมือให้หนูก็ดูดจนแฉะ สุดท้ายเลยเอาถุงเท้ามาใส่แทนซะเลย เพราะผ้ามันหนากว่า หนูดูดได้ยากกว่า ป่าป๊าบอกว่ามันจะได้รสชาดนิ้วยากกว่า 555
 


 
 
 

No comments:

Post a Comment