Sunday 30 August 2015

แม่ภูมิใจในตัวพี่เกรซมากจ๊ะ




ตั้งแต่บ้านเรามีน้องเกลเป็นสมาชิกใหม่ ผ่านมาได้ 4 เดือนแล้ว แม่ยุ่งๆ ต้องคอยดูน้องเป็นหลัก พี่เกรซก็จะมีป่าป๊าคอยดูแลมากกว่าแม่ หนูโตขึ้นมาก รับผิดชอบตัวเองได้เยอะแยะมากมาย ทั้งอาบน้ำ แต่งตัวเอง ช่วยแม่ดูแลน้อง ไม่งอแง เข้าใจว่าแม่จะต้องดูแลน้อง ถึงแม้ว่าแม่จะมีเวลาให้หนูน้อยลง แต่ความรักที่แม่มีให้หนูไม่เคยลดลงเลยสักนิดด้วย หนูทำให้แม่ภูมิใจในตัวหนูมากๆ จ๊ะ หนูเป็นเด็กดี มีเหตุมีผล มีความรับผิดชอบ ช่วงนี้หนูเก่งมากๆ เลยนะลูก จากแต่เดิมที่กินข้าวแต่ละมื้อใช้เวลานานและกินไม่หมด เดี๋ยวนี้หนูกินเร็วขึ้นและกินข้าวหมดทุกมื้อเลย

แม่จะคอยส่องเรดาห์มอง ++ มองหาสิ่งดีๆ ในตัวหนู ให้กำลังใจและชื่นชมหนู แม่รู้สึกเลยว่าพอแม่เปลี่ยนมุมมองหนูใหม่ หนูก็มีความสุขขึ้น ทุกๆ คนในบ้านก็แฮปปี้ขึ้น ที่สำคัญแม่รู้ว่าหนูเองก็ภาคภูมิใจในตัวเองเหมือนกันจ๊ะ




กิจกรรมวันแม่ที่รร.ปีนี้ หนูได้เต้นประกอบการแสดงภาษาจีน เป็นครั้งแรกที่แม่ต้องแต่งหน้าให้หนูเข้มสุดๆ กรีดตาด้วย ยากมากๆ เจ่เจ้แปลงร่างเป็นอาหมวยไปเลย หนูตั้งอกตั้งใจซ้อมมากๆ เวลาที่หนูได้รับมอบหมายให้ทำอะไร หนูจะใส่ใจและตั้งใจมากๆ ทุกครั้ง แม่ดีใจที่หนูทุ่มเทและตั้งใจนะจ๊ะลูก


 
ยายจ๋ามาดูหนูแสดงวันแม่ทุกปีเลย ปีนี้ยายจ๋าก็มาให้กำลังใจเหมือนกัน มีน้องเกลมาเพิ่มอีกคนด้วยจ๊ะ
 

 
 
 

No comments:

Post a Comment