Wednesday 10 June 2015

ปิดเทอมหรรษา (เตรียมขึ้น อ.3)



ปิดเทอมนี้ (กลางเดือนมี.ค. - กลางเดือนพ.ค.) น้องเกรซ 5 ขวบเต็มแล้ว เตรียมตัวเป็นพี่จะขึ้นอ.3 ในเดือน พ.ค. 58 ที่จะถึง บ้านเราก็ต้องเตรียมตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ของบ้าน น้องเกลจะคลอดวันที่ 20 เม.ย. นี้แล้ว น้องเกรซคอยถามบ่อยๆ ว่า เมื่อไหร่น้องจะคลอด หนูอยากให้น้องคลอดเร็วๆ อยากให้น้องโตเร็วๆ หนูจะได้มีเพื่อนเล่น น้องคลอดแล้วหนูจะช่วยเลี้ยงน้อง ...

ระหว่างที่น้องยังไม่คลอดแม่กับป่าป๊าก็จัดกิจกรรมให้หนูเต็มที่ เพราะปิดเทอมนี้หนูไม่เรียนพิเศษที่รร.เลย ทั้งค่ายวิทย์ ทั้ง summer ไม่เอาสักอย่าง หนูบอกว่า หนูอยากอยู่บ้าน โอเคคะ จัดไป ตามใจหนูเลย

ทริปช่วงปิดเทอมมีหลายทริปทีเดียว
** เล่นกะเพื่อนๆ ที่เจ ปาร์ค แล้วไปต่อ ไนท์ซาฟารี ที่เขาเขียว
** กิจกรรมไทยๆ ที่ไทธานี
** ทดลอง Little Chef
** ย้อนรอยทำพิซซ่า ไอศครีม โฮมเมด ป้อนอาหารสัตว์ @ มูร่าฟาร์ม
** Splash @ Centara (again... บ้านเราไปทุกปี)
** ซิ่ง Strider @ Greta Farm


ที่เหลือก็พากันเที่ยวเล่นแถวบ้าน มีไปเกรต้าฟาร์ม ขี่จักรยานเล่น ให้อาหารสัตว์ ปิดเทอมหนูได้ของเล่นใหม่ ชิ้นใหญ่ๆ หลายชิ้นเลย แม่ซื้อแทมโพลีนให้หนู ป่าป๊าซื้อจักรยาน strider ให้ แต่เจ้า strider เนี่ย ราคาไม่ใช่ถูกๆ เลย กว่าจะได้มาก็ต้องมีเงื่อนไขกันสักหน่อย หนูจะได้รู้จักค่าของเงินและการอดทนรอ
คอย

 โปรเจคจักรยาน Strider จึงเริ่มขึ้น





ป่าป๊ากับแม่ช่วยกันคิดว่าช่วงปิดเทอมนี้ เราอยากจะให้น้องเกรซหัดช่วยเหลือตัวเอง รับผิดชอบตัวเองให้มากขึ้น เพราะหนูกำลังจะเป็นพี่สาวแล้ว อีกอย่างบ้านเราจะได้ไม่ต้องมาคอยทะเลาะกัน ต้องคอยบ่น คอยเรียกให้หนูมากินข้าว รีบอาบน้ำแต่งตัว สารพัด ป่าป๊ากับแม่ลิสต์รายการที่อยากให้หนูทำเสร็จ ป่าป๊าก็อธิบายให้หนูฟังว่าถ้าหนูทำได้แต่ละอันหนูจะได้ดาว 1 ดาว และดาว 1 ดวง มีมูลค่า 25 บาท กิจกรรมแต่ละวันมี 8 อย่าง ถ้าหนูทำได้ครบ 10 วัน หนูจะได้ดาว 80 ดวง มูลค่า 2,000 บาท ถือเป็นเงินที่หนูหามาได้เอง ส่วนอีกครึ่งหนึ่งป่าป๊าจะช่วยออกเงินให้ สำหรับซื้อจักรยาน strider ราคา 4 พันกว่าบาท



หลังจากที่ให้น้องเกรซเริ่มสะสมดาว บ้านเรามีความสุขขึ้นเยอะมากๆ ทั้งป่าป๊า แม่ และตัวหนูเอง ทุกคนแฮปปี้หมด หนูรับผิดชอบตัวเองได้ดีมาก น่ารักสุดๆ พ่อแม่ก็ไม่ต้องเหนื่อย คอยเรียก คอยบ่น เห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีมากๆ ที่บ้านมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะ ทุกคนอารมณ์ดีหมด ไม่ต้องหงุดหงิดกัน



หนูเลือก strider สีเหลือง แม่กับป่าป๊าแค่แนะนำว่าสีอะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่สีชมพูหรือน้ำเงิน เพราะราคามันค่อนข้างแพง น้องเกรซเล่นเสร็จแล้ว เราจะเก็บไว้ให้น้องเกลใช้ต่อ พอน้องเกลเลิกใช้แล้ว เราจะได้ขายต่อได้ทั้งเด็กผู้หญิงและผู้ชาย จึงให้หนูเลือกสีที่เป็น unisex ระหว่างที่รอหนูสะสมดาวให้ครบ ป่าป๊าก็ search Internet ว่ามีที่ไหนขายบ้าง สุดท้ายได้ร้านที่ขายอยู่บางแสน ฝากแม่ผึ้งเป็นธุระช่วยไปรับมาให้ ได้มาก็เอาไปซ่อนไว้ก่อนเพราะยังไม่ถึงกำหนดเวลา ก่อนวันครบกำหนดวันนึง ป่าป๊าชวนน้องเกรซไปดู strider ที่ซ่อนไว้และให้หนูมาช่วยป่าป๊าประกอบ หนูตื่นเต้นสุดๆ ออกอาการท่าทางแว๊นๆ ใหญ่เลย 555



Strider ที่ซื้อมา เค้าไม่ได้แถมฐานวางมาให้ด้วย ป่าป๊าหนูก็ไอเดียบรรเจิดทำฐานวางเองซะเลย ประหยัดไปอีก 4 ร้อยกว่าบาท ป้าแหม่มเพื่อนป่าป๊าก็ใจดีส่งหมวกกันน๊อคและสนับเข่ามาให้หนู

No comments:

Post a Comment