Tuesday 23 June 2015

Gaily@1M

 
น้องเกลมาเป็นสมาชิกใหม่ของครอบครัวเราได้ 1 เดือนแล้ว น้ำหนักหนูขึ้นมาอีก 1 กก. พอดีเป๊ะ จากแรกคลอด 2500 กรัม ขึ้นมาเป็น 3500 กรัม ส่วนสูงจาก 47 ซม. ตอนนี้สูง 51 ซม. ละ
 
 
หนูเริ่มหน้าเป็นแล้วน๊า มีการส่งยิ้มหวานให้แม่ ป่าป๊า และพี่เกรซ น้องเกรซเป็นเด็กนมแม่ล้วนๆ เลย ทั้งวันก็จะนัวเนียกกกอดอยู่กับแม่กินนมแม่ทุกๆ 2-3 ชม. พอครบเดือนแล้วก็เริ่มหัดให้หนูกินขวด แรกๆ หนูไม่ค่อยกิน สุดท้ายต้องเปลี่ยนจุกนมเป็นแบบพิเศษนิ่มเสมือนนมแม่ หนูถึงจะปรับตัวได้ หน้าที่ป้อนนมจากขวดเป็นหน้าที่ของป่าป๊า เราต้องหัดให้หนูกินนมจากขวดเพราะบางวันแม่ต้องออกไปทำงาน อีกอย่างนมสต๊อกแม่ที่ปั้มเก็บไว้ให้หนูตอนนี้ก็มีเต็มตู้เย็นเลย
 

 
พอหนูครบเดือนเต็มเข้าเดือนที่ 2 เราก็เริ่มจับให้หนูนอนคว่ำดู ปรากฎว่าหนูนอนหลับสบายเลย แต่คนที่จับหนูคว่ำแล้ว

พอครบเดือนเต็มย่างเข้าเดือนที่ 2 เราก็จับให้หนูนอนคว่ำ คนที่จับหนูนอนคว่ำแล้วหนูหลับได้นานจะเป็นป่าป๊ากับยายจ๋า แม่จับหนูนอนคว่ำได้นานสุดประมาณเกือบชั่วโมงมีแค่วันเดียวเท่านั้นเอง


 
เช้าๆ วันไหนที่แม่ตื่นไหว แม่ก็จะพาน้องเกลไปส่งพี่เกรซที่รร. ด้วย น้องเกลไปรร.ทีไร หลับสบายทุกที หลับยาวจนกลับมาถึงบ้านก็นอนต่ออีกเป็นชั่วโมง ส่วนพี่เกรซดีใจมากที่น้องไปส่ง ชอบให้น้องไปส่ง และชอบอวดน้องด้วยนะ เรียกเพื่อนๆ มาดูว่านี่ไง น้องเกล น้องหนู แบบว่าภูมิใจมาก พี่เกรซรักน้องเกลมากนะลูก โตขึ้นมาหนูต้องรักพี่ให้มากๆ นะคะ มีเวลาพี่ก็จะคอยเข้ามาขออุ้มหนู มาขอหอมหนู
 
นั่งคาร์ซีทไปเที่ยวรร.พี่จ๋า
 
 


 
แม่ว่าน้องเกลก็เป็นเด็กอยากรู้อยากเห็นเหมือนพี่เกรซเลย แค่เดือนกว่าๆ หนูก็คอแข็งแล้ว แม่อุ้มหนูท่าพาดบ่าได้เลย แถมหนูชอบซะด้วย ทำคอแข็งคอตั้ง มองโน่นมองนี่ใหญ่เลย และไม่ชอบให้คนอุ้มนั่งเฉยๆ ด้วยนะ นั่งนิ่งๆ สักพักจะโวยวาย ต้องให้พาเดินดูรอบๆ ถึงจะถูกใจหนู
 


 
แม่ให้หนูนอนเล่นในเตียงหนู นอนดูโมบายที่พี่เกรซและป่าป๊าเป็นคนเลือกลายให้ หนูชอบใจใหญ่่ มองตามไม่หยุดเลย บางทีก็ทำท่าคว้าด้วย ฝึกพัฒนาการให้หนูนะคะ
 
 
ผ่านเดือนแรกไปน้องเกลเริ่มติดมือน้อยลง มีนอนเองได้มากขึ้น ไม่ต้องอุ้มเยอะเหมือนแรกๆ
 





หนูชอบมองหน้าแม่ คอยสังเกตปากแม่ เวลาที่แม่คุยกับหนู หนูจะต้องตาแป๋วเลย คงจะหัดพูดตามแม่อยู่ละสิเนอะ แถมชอบทำหน้าเป็นด้วยนะ ยิ้มหน้าทะเล้นเชียวลูกจ๋า




พี่จ๋าเห็นแม่ปั้มนมให้น้อง พี่ก็อยากจะลองปั้มดูบ้าง 555
 
พี่จ๋านอนอ่านหนังสือกับน้อง
 
แม่ดีใจจังที่พี่รักน้องขนาดนี้
 
 

No comments:

Post a Comment