Tuesday 16 June 2015

Baby Gaily


ช่วงแรกๆ ที่น้องเกลกลับมาอยู่บ้าน น้องเกลกินเก่งมาก นอนเก่ง อึก็เก่ง กินนอนเป็นหลัก พี่เกรซก็น่ารักมากๆ มาช่วยแม่เลี้ยงน้อง มาขออุ้มหนู ช่วยเปลี่ยนแพมเพริ์ส ช่วยเช็ดก้น ช่วยอาบน้ำ หวีผมให้หนู ช่วยแม่หยิบจับโน่นนี่นั่น สมเป็นเจ่เจ๊ เป็นพี่ใหญ่จริงๆ พอมีน้อง พี่เกรซเลยต้องรับผิดชอบ ช่วยเหลือตัวเองมากขึ้น ซึ่งพี่ก็ทำได้ดีมาก พี่เกรซอาบน้ำ แต่งตัวเอง ทำอะไรหลายๆ อย่างเอง แถมยังช่วยพ่อแม่ด้วย โตขึ้นอีกเยอะเลย พี่อยากให้หนูโตทันพี่ไวๆ จะได้มาเป็นเพื่อนเล่นกับพี่นะจ๊ะ





ผ่านไป 1 เดือน น้ำหนักน้องเกลขึ้นมาอีก 1 กก. เป็น 3500 กรัมแล้วจ้า เราพาหนูออกไปเที่ยวนอกบ้านตั้งแต่ยังไม่ครบเดือนดี พาไปกินข้าวร้านใกล้ๆ บ้าน เลือกร้านที่ไม่ค่อยมีคน พาหนูไปส่งไปรับพี่จ๋าที่รร. พี่จ๋าเห่อน้องน่าดู อยากให้พาน้องไปดูพี่ที่รร. แต่พาไปทีไรน้องหลับทุกทีสิ 555

หลังๆ น้องเกลเริ่มติดมือ ชอบให้คนอุ้ม ไม่ชอบให้นอนเฉยๆ หนูจะร้องโวยวายเรียกเสียงดัง พอมีคนอุ้มก็เงียบ ผ่านไปเดือนนิดๆ หนูเริ่มคอแข็งขึ้นแล้ว เวลาที่อุ้มหนูพาดบ่า หนูจะชอบมองโน่นมองนี่ อยากรู้อยากเห็น เวลาที่แม่คุยด้วย หนูจะชอบมองปากแม่ เหมือนจะหัดพูดตาม และชอบที่จะพูดคุยอ้อแอ้ๆ


ทุกๆ วันหน้าที่อาบน้ำให้หนูจะเป็นของป่าป๊า ป่าป๊ารับหน้าที่อาบน้ำให้พี่จ๋าและหนูมือเดียวตลอด แม่ไม่กล้าอาบให้ กลัวทำหนูหล่น หน้าที่หลักของแม่คือให้นมหนู ตอนกลางคืน แม่จะนอนกับน้องเกล ส่วนป่าป๊ากับพี่จ๋าแยกไปนอนอีกห้องนึงเพราะถ้านอนรวมกันหมด คงไม่ไหวแน่ๆ หนูตื่นมากินนมทุกๆ 2 ชั่วโมง ตอนเช้าพี่จ๋าต้องไปรร.และป่าป๊าต้องขับรถไปส่ง




เดิอนแรกแม่ก็มีนมสต๊อกให้หนูเกือบ 30 ถุงแล้วน๊า
 

No comments:

Post a Comment