Saturday 14 January 2012

HS: Numbers, Sizes, Shapes & Colors (Grace@1.10yrs)

== Grace @ 1.10 yrs ==

Numbers 1-20

ตอนนี้น้องเกรซนับเลข 1-20 ได้แล้วทั้งไทยและอังกฤษ ต้องยกความดีความชอบให้ป่าปี้เพราะงานป่าปี้เป็นคนสอนหนูคะ

*************************
Sizes

เข้าใจเรื่องขนาดเป็นอย่างดี เช่น big, little และสามารถนำไปใช้ในการสื่อสารประจำวันได้ เช่นเวลาที่เห็นดอกไม้ดอกใหญ่ก็จะบอก big flower


*************************
Shapes & Colors

สื่อการสอนให้หนูเรียนรู้เรื่อง Shapes & Colors อีกอันนึงที่น้องเกรซชอบเล่นตอนนี้เป็นอะไรที่มัมมี้ซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ตอนยังไม่คลอดหนู เดินผ่านเห็นน่าสนใจดี เลยซื้อเก็บไว้ก่อน ดีใจจังที่พอหนูโตพอจะเล่นได้แล้วหนูชอบเล่น ชุดนี้จะเป็นคล้ายๆ หนังสือเปิดออกมาจะมีกระดาษแข็งหลายๆ แผ่น แต่ละแผ่นจะมีรูปทรงและสีต่างๆ และมีช่องว่างไว้ให้หนูหยิบโฟมชิ้นเล็กๆ ที่ตัดเป็นรูปทรงและสีต่างๆ มาใส่ให้ถูกต้อง น้องเกรซเล่นมาได้พักใหญ่ๆ เล่นไปเล่นมา พอตัวเองหยิบใส่ได้ถูกต้อง ก็ชมตัวเองว่า "Very good" ซะงั้น 555 เอ....หรือว่ามัมมี้ชมหนูมากเกินไปรึเปล่านี่ เพราะเวลาที่หนูทำอะไรเองได้ ทำอะไรได้ดี มัมมี้ก็มักจะบอก very good หนูลยเป็นเด็กไม่ค่อยบ้ายอเลย ไม่มีใครชม ชั้นชมตัวเองก็ได้ใช่มั๊ยคะลูก : )




 

No comments:

Post a Comment