Tuesday 16 February 2010

Grace @ 1.5 months

ตอนนี้น้องเกรซอายุได้ 6 สัปดาห์แล้วจ๊ะ แต่ทำไมหมู่นี้น้ำหนักหนูไม่ค่อยขึ้นเลยก็ไม่รู้สิ อยู่ที่ 4.1-4.2 มาหลายวันแล้ว เอ...หรือว่านมมัมมี้มีไม่พอให้หนูกินแล้วน๊า เพราะแต่ละมื้อหนูกินทีอย่างต่ำ 30 นาทีเรื่อยเลย อืมๆ สงสัยมัมมี้ต้องหม่ำเมนูเรียกน้ำนมเพิ่มซะแล้ว

น้องเกรซอายุ 6 สัปดาห์ หนูจำหน้าป่าป๊ากับมัมมี้ได้แล้วน๊า หนูมีพัฒนาการที่เรียกว่า "social smile" ด้วยจ๊ะ จริงๆ มัมมี้กับป่าป๊าเริ่มเห็นหนูยิ้มหวานปากกว้าง ตาเป็น สะ-ระ-อิ มาตั้งแต่ก่อนหนูอายุ 6 สัปดาห์แล้ว มัมมี้ยังถามป่าป๊าอยู่เลยว่า นี่..หนูรู้จักยิ้มเป็นจริงๆ แล้วใช่มั๊ยเนี่ย เพราะก่อนหน้านี้หนูจะยิ้มแค่มุมปาก พอเมื่อคืนมัมมี้ได้รับอีเมล์จาก Baby Center Website ที่ป้าอ้าวแนะนำให้ไป register ส่งพัฒนาการของหนูช่วง 6 สัปดาห์มา เลยฟันธงได้ 1000% ว่า น้องเกรซรู้จักยิ้มเป็นแล้วค่า ^-^ ดีใจจังเลย


เวลาเห็นน้องเกรซยิ้มแต่ละที ใจแทบละลาย ทำไมลูกแม่น่ารักอย่างนี้นะเนี่ย หนูจะชอบส่งยิ้มหวานให้ตอนที่หม่ำเสร็จ แบบว่า...อิ่ม สบายท้อง แฮปปี้ กับเวลาที่หนูอึ๊เสร็จแล้วมัมมี้กำลังเปลี่ยนผ้าอ้อมให้ หนูจะส่งยิ้มให้มัมมี้แบบว่า...เขินๆ

หนูแสดงออกทางสีหน้าได้ดีทีเดียว ชอบทำหน้าประหลาดๆ เสียดายไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้




No comments:

Post a Comment