Sunday 1 November 2009

30 weeks...so far so good

เมื่อวานครบกำหนดที่มัมมี้ต้องไปหาคุณหมออีกรอบจ้า ตอนนี้หนูอยู่ในพุงมัมมี้ได้ 30 อาทิตย์แล้วจ๊ะลูก คุณหมอตรวจฟังเสียงหัวใจหนู แล้วก็จับพุงมัมมี้ดูความเติบโตของหนู

  • มัมมี้หนัก 51 kg แว๊ว...ผ่านไปแค่ 2 อาทิตย์ขึ้นมาตั้ง 1.3 kg หนะ
  • คุณหมอบอกว่าหนูตัวโตกว่ามาตรฐานจิ๊ดนึง หนูหนักได้ 1.4 kg แล้วจ้า 2 อาทิตย์ก่อนหนูยังหนักแค่ 1 kg อยู่เลย
  • หมายความว่า นน. มัมมี้ที่เพิ่มขึ้นมา 1.3 kg ไปอยู่ที่หนู 4 ขีด ที่เหลืออยู่กับมัมมี้หนะซี่นะ
  • หัวใจหนูเต้น 150 ครั้งต่อนาทีจ้า

หนูยังแข็งแรงดิ้นเก่งเหมือนเดิม เช้าๆ หนูจะดิ้นรัวๆ ปลุกมัมมี้แทบทุกเช้าเลยน้องเกรซ ไม่อยากให้มัมมี้นอนตื่นสายใช่ม๊า...

ช่วงนี้พอตกลางคืนมัมมี้เริ่มมีอาการปวดตามข้อนิ้วมือแล้ว ช่วงกลางวันจะดีขึ้น คุณหมอบอกว่าเป็นเรื่องปกติเพราะในตัวมัมมี้เต็มไปด้วยน้ำจ้า คุณพยาบาลบอกว่าตื่นเช้ามาให้เอามือไปแช่น้ำอุ่นจะช่วยบรรเทาอาการปวดได้ ดึกๆ ลุกมาเข้าห้องน้ำก็เหมือนกัน มัมมี้จะปวดส้นเท้ามาก คงเป็นเพราะน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากมีหนูอยุ่ในพุงนั่นเอง

คุณหมอนัดครั้งต่อไปอีก 2 อาทิตย์ คราวหน้าคุณหมอจะอธิบายเรื่องการคลอดให้ฟังละ มัมมี้กับป่าป๊าเริ่มนับถอยหลังจะได้เจอหน้าน้องเกรซแล้วนะค๊า

ออกจากโรงพยาบาล เราก็ไปร้าน Baby & Kids กันจ๊ะ ไปหาซื้อชุดผ้าปูเตียง ที่กั้นเตียง ผ้าห่ม ไว้ให้หนู ได้เป็นลายยีราฟจุดชมพูมา 1 เซต แล้วก็ได้มุ้งครอบเตียง ผ้ายางสักหลาดกับยางพาราไว้ปูรองเวลาหนูฉี่กับอึ ได้ขวดนม Avent ขนาด 4 oz มา 3 ขวด พี่เป็ดเจ้าของร้านใจดี แถมให้ฟรีอีก 1 ขวดแล้วก็แถมที่แบ่งนมให้อีก 1 อัน อิอิ

ที่เห็นในรูปหนะ เป็นชุดผ้าปูเตียงกับเสื้อผ้าหนู 1 กระเป๋าเดินทางเต็มๆ เลยเป็นเสื้อผ้าที่ป่าป๊าซื้อมาให้หนูจากญี่ปุ่น มีตุ๊กตาพี่ช้างไว้ให้หนูกอดเล่นด้วย นี่ยังไม่รวมของเล่นหนูอีก 1 กระเป๋า handbag นะลูก

No comments:

Post a Comment