Sunday 8 November 2009

10/01/2010 วันนี้วันดี

ลั่น ลั้น ล๊า... ในที่สุดวันเก็บเกี่ยวผลผลิตก็ออกมาแว๊ว
มัมมี้กับป่าป๊าไปดูฤกษ์ผ่าคลอดน้องเกรซมาแล้ว ได้วันดีมา วันที่ 10 มกราคม 2553 จ้า อีกแค่ 2 เดือนเราก็จะได้เจอหน้ากันแล้วนะลูก อาทิตย์หน้าไปหาคุณหมอเราต้องไป confirm วันคลอดหนูกันอีกทีจ๊ะ

เมื่อเช้าก่อนไปหาซินแซ มัมมี้กับป่าป๊าพาหนูไปบริจาคทานมาด้วยจ๊ะ เราขนพวกเสื้อหนาว เสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้ว ที่คุณยายช่วยคัดออกมาให้ ไปรวบรวมบริจาคที่บ้านอารีย์กันจ๊ะ พวกป้าๆ น้าๆ อาๆ เค้าไปช่วยกันคัดแยกก่อนจะส่งเสื้อหนาวไปที่แม่ฮ่องสอนกับคณะหลวงพ่อปารมีที่ท่านจะเดินทางเข้าไปให้ชาวบ้านชาวเขาที่เค้าอยู่กันลำบากๆ พร้อมบริจาคผ้าห่มกันหนาวให้พวกเค้ากัน เดิมทีมัมมี้ก็ตั้งใจว่าจะไปช่วยคัดแยกเสื้อผ้าด้วย แต่ติดนัดดูวันคลอดหนูกับซินแซตอนบ่ายโมง เลยทำได้แค่ขนเสื้อผ้าไปบริจาคกับเงินที่มีคนฝากไปทำบุญจ๊ะ ไว้มีโอกาสมัมมี้จะพาหนูไปทำบุญอีกนะลูก

เสร็จแล้วเราก็ไปหาข้าวเที่ยงหม่ำๆ กัน แล้วก็ไปบ้านป้าแอน ไปหาอากงคุณพ่อป้าแอนที่จะดูฤกษ์ให้หนูจ๊ะ เราใช้เวลาดูกัน 1 ชั่วโมงกว่าๆ ได้ มัมมี้จดรายละเอียดมาพอสมควร แล้วก็เอา mp3 ไปอัดเสียงกันตกหล่นด้วยน๊า อากงบอกว่าหนูเป็นยังไงเนี่ย มันเป็นความลับจ๊ะ เดี๋ยวเราต้องรอดูตอนหนูคลอดออกอีกทีนะลูกนะ ถึงจะโม้ได้เต็มที่ :)

วันนี้มัมมี้จัดเสื้อผ้า ของใช้ หนู เป็นหมวดหมู่ มีเสื้อผ้า ผ้าอ้อม ผ้าห่อตัว และอื่นๆ ที่ต้องเตรียมซักรอหนูเกิด 1 กล่องใหญ่ๆ (กะว่าจะทยอยซักเดือนหน้า) แล้วก็มีอีก 1 กล่องเล็ก + 1 กระเป๋าเดินทาง size กลาง ที่ยังเก็บไว้ก่อน มีของเล่นหนูอีก 1 กระเป๋า handbag ด้วยนะลูก

เมื่อวานลุงกันต์หัวหน้าใหญ่ใจดี เพื่อนป่าป๊า มาหาพวกเราที่บ้าน มาช่วยดูข้าวของหนูว่ายังขาดเหลืออะไรอีกบ้าง ส่วนใหญ่มัมมี้กับป่าป๊าเตรียมไว้ให้หนูเกือบครบหมดแล้ว ลุงกันต์มาช่วยดูห้องนอนน้องเกรซด้วย เดี๋ยวเราก็ต้องมาจัดห้องเตรียมต้อนรับหนูกันจ้า จากนั้นเราก็ไปเดินเซ็นทรัล ไปหาซื้อของที่ยังขาดให้หนู ได้ตาข่ายรองอาบน้ำมา 1 อัน ที่ดูดน้ำมูก แล้วก็น้ำยาล้างขวดนม น้ำยาซักผ้า+ปรับผ้านุ่ม

ตื่นเต้นๆ ป่าป๊ากับมัมมี้นับถอยหลังจะได้เห็นหน้าหนูแล้วจ้า

No comments:

Post a Comment