Friday 4 September 2009

Month 4: น้ำหนักมัมมี๊เริ่มเพิ่มแว๊ว

มัมมี้ลางานต่ออีกครึ่งเดือน เริ่มกลับไปทำงานวันแรกวันที่ 20 ก.ค. เพราะต้องการที่จะ make sure ว่าครบ 14 อาทิตย์แล้ว หนูแข็งแรงดีแล้วจ๊ะ เรามีนัดทำอัลตราซาวด์กับคุณหมอกันวันที่ 18 จ๊ะ คราวนี้หนูตัวโตขึ้นเยอะเลย สามารถซาวด์ทางหน้าท้องมัมมี้ได้แล้ว

เดือนนี้หนูมีพัฒนาการขึ้นอีกหลายอย่างเลยจ๊ะ
  • หัวใจหนูเต้น 145 ครั้ง/นาที
  • หนูมีดั้งจมูกแล้วน๊า
  • วัดสัดส่วนหัวหนูเทียบกับรอบท้อง: 11.67 cm รอบหัว 12.8 cm ขมับถึงขมับ 3.6 cm ความยาวกระดูกอ่อน 2.5 cm
  • กระดูสันหลังปกติ ผิวหนังต้นคอปกติ หน้าท้องหนูปิดเรียบร้อยดี หนูกลืนน้ำลายลงไปในกระเพาะได้ แสดงว่าหลอดอาหารส่วนต้นไม่อุดตัน หนูฉิ้งฉ่องได้
  • หนูหนัก 199 g จาก นน มาตรฐาน 150 g

ตอนที่คุณหมอซาวด์หนูดิ้นใหญ่เลย คุณพยาบาลยังบอกเลยว่าดิ้นเก่งมากๆ ลูกแม่ อิอิ แสดงว่าหนูแข็งแรงนะเนี่ย

ช่วงนี้คุณตายังคงขับรถ รับ-ส่ง มัมมี๊ไปทำงานทุกวันอยู่จ้า จริงๆ คุณหมอบอกว่ามัมมี้ขับรถเองได้แล้วแต่ถ้ารู้สึกหน่วงหรือเกร็งท้องก็ให้หยุด จากบ้านมัมมี้มาที่ทำงานรถติดมาก ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง พวกป่าป๊า คุณตา คุณยาย เลยยังไม่อยากให้มัมมี๊ขับรถเองจ๊ะ

ช่วงนี้มัมมี้เริ่มหม่ำๆ ได้มากขึ้น ไม่ค่อยแน่นท้องเหมือนแต่ก่อนแล้ว ท้องมัมมี้ก็เริ่มป่องๆ ออกมาแล้วน๊า ตื่นเต้นๆ จะได้ดูเหมือนคนท้องสักที J คุณหมอให้ดื่มนมเพิ่มขึ้นจากวันละ 2 แก้ว เป็น 3 แก้วจ๊ะ ส่วนไข่ก็วันละ 2 ฟองเหมือนเดิม เวลาป่าป๊ามาหามัมมี้ก็จะคอยกำกับควบคุมให้มัมมี้กินให้ครบ ป่าป๊าเค้ากลัวหนูคลอดออกมาตัวผอมๆ

ตอนที่คุณหมอซาวด์ให้ก็พยายามดูว่าหนูเป็นเด็กผู้หญิงหรือผู้ชายน๊า แต่ว่าหนูยังเล็กอยู่ เห็นไม่ชัดเจน คุณหมอบอกว่ามีแนวโน้มว่าจะเป็นลูกสาว แต่ยังไม่ชัวร์ ให้รอซาวด์อีกทีเดือน 6 เดือนจ้า

พอมัมมี้ไม่ค่อยแพ้แล้ว ก็ได้เวลาไปช้อปปิ้งกันจ๊ะ มัมมี้ไปหาซื้อชุดคลุมท้อง กางเกงคนท้องมาใส่แล้ว เพราะชุดที่เคยใส่ เริ่มคับแล้วจ๊ะ

มัมมี้มีถ่ายรูปพุงช่วงนี้เก็บไว้ด้วย แล้วก็ส่งไปให้อาอาทกับอาอ้อที่อยู่อเมริกาดูจ๊ะ อาอาทบอกว่าพุงมัมมี้เหมือนม้าน้ำ หนูว่าเหมือนมั๊ยลูก

No comments:

Post a Comment