Saturday 1 February 2014

4 ขวบแล้วค่า ^ ^


 
 
เผลอแป๊บเดียวน้องเกรซของแม่ 4 ขวบแล้ว สิ่งที่แม่และป่าป๊าเห็นได้ชัดในตัวหนูและภูมิใจในตัวหนูมากๆ (เท่าที่แม่นึกได้) คือ
  • หนูเป็นเด็กดีน่ารักเรียบร้อย มีมารยาท ไปไหนก็มีแต่คนชมว่าน่ารัก มีแต่คนเอ็นดู
  • หนูเป็นเด็กพูดจามีเหตุมีผล จะคุยอะไรกันทีจะต้องมีเหตุผลมา support
  • หนูรู้จักสังเกตสีหน้าอารมณ์ของคนอื่น เช่น บางทีแม่รีบๆ เหนื่อยๆ น้องเกรซจะบอกว่า "แม่ยิ้มสิ (แม่ก็ยิ้มให้) แม่ยิ้มกว้างๆ เล้ยย (แม่ยิ้มกว้างขึ้น) แม่ยิ้มแบบตาหยีเล้ยย (แม่ยิ้มตาหยี 555)" ช่วยเปลี่ยนอารมณ์แม่ที่เหนื่อยๆ ให้ยิ้มออกมาได้ หนูน่ารักที่สุด
  • หนูรักแม่มากก หนูชอบบอกรักแม่ทุกวัน บ่อยๆ ที่เข้ามาจุ๊บแก้มแล้วก็บอกรัก บางทีก็ชอบดึงหน้ามาเข้ามจุ๊บ เอาแขนมายกขึ้นมาจุ๊บบ้างละ มีลูกสาวนี่น่ารักที่ซู๊ดดด
  • หนูรู้จักการอดทนและรอคอย เวลาที่เราไปทำกิจกรรมนอกบ้านกัน ก็รู้จักเข้าแถวรอ
  • หนูชอบให้แม่พาไปวัด ชอบไปฟังเทศน์ ชอบทำบุญตักบาตร หลายๆ ครั้งที่หนูเป็นฝ่ายชวนแม่เข้าวัด (แม่ขอบคุณน้องเกรซมากนะลูกที่ชวนแม่เข้าวัด)
  • หนูเป็นเด็กช่างจดจำ ช่างสังเกต เวลาที่เราไปข้างนอกกัน ถ้าเห็นเด็กคนไหนทำไม่ดี ไม่น่ารัก น้องเกรซก็จะมาคุยกับแม่กับป่าป๊าว่า เค้าทำแบบนี้ไม่ดีนะแม่นะ บลาๆๆ แม่กับป่าป๊าก็จะได้โอกาสสอนหนูว่า เราก็อย่าไปทำแบบนั้น
  • นิสัยช่างพูดช่างคุยเก่งยังเป็นเหมือนเดิมและมากขึ้นเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้เก่งมากแล้ว กล้าแสดงออก ไม่ขี้อายเหมือนแต่ก่อน ใครมาชวนคุยมาถาม หนูก็ตอบ
 ฉลองวันเกิดครบ 4 ขวบ 

ยายกับก๋งมาจากกทม. มาฉลองวันเกิดกับน้องเกรซล่วงหน้า จริงๆ ก็ไม่มีอะไรมากมาย ยายกับก๋งเอาซองแดงมาให้หนูเหมือนทุกปี ให้แม่เอาสตางค์ไปฝากเข้าธนาคารให้หนู มาเล่นกับหนู มาค้างบ้านเรา 1 คืน ตอนเย็นเราพาหนูไปวิ่งเล่นที่เกรต้าฟาร์มและไปกินอาหารเย็นกันที่นั่น



วันพุธที่ 1 ม.ค. 57 น้องเกรซให้แม่ชวนเพื่อนๆ ของหนูมางานวันเกิดหนูที่บ้าน (เด็กอนุบาล 1 รู้จักชวนเพื่อนมางานวันเกิดตัวเองแระ) ทีแรกน้องปาล์มกับทีก้าจะมาด้วย แต่พอเอาเข้าจริงป๊าเป้งานยุ่งมาก พาน้องปาล์มมาไม่ได้ แม่ทีก้าก็ป่วยเลยอดมากัน แต่เพื่อนๆ คนอื่นๆ ก็มากันหลายคนเลยน๊า มีทั้งนาตาลี น้องเหนือ ปลาทรายไม่ว่างมาแต่ก็ให้ของขวัญวันเกิดน้องเกรซมาล่วงหน้า ซันๆ อยู่กทม.มาไม่ได้แต่มีของขวัญมาให้น้องเกรซทีหลังเหมือนกัน มีล่า เจ่เจ๊ คุณย่า อากง ลุงหนุ่ม ป้าจิ๊กก็มา


น้องเกรซตื่นเต้นมากๆ ถามว่า เมื่อไหร่เพื่อนๆ หนูจะมาสักที ให้นอนกลางวันก็นอนแป๊บเดียวเอง ตื่นมาแม่เลยจับมาช่วยกันสูบลมลูกโป่งซะเลย เด็กสนุกหัวเราะชอบใจใหญ่เลย : )


มีล่ามาหาหนูที่บ้านคนแรก ตามมาด้วยน้องเหนือและนาตาลี หนูพาเพื่อนๆ และชวนมีล่าไปวิ่งเล่นที่สนามเด็กเล่นกัน







ปีนี้น้องเกรซได้ของขวัญเยอะมากๆ มีทั้งสตางค์จากยายกับก๋ง เลโก้จากคุณย่าและอากง ตุ๊กตาหมีตัวเล็กจากป้า กระปุกออมสินรูปเต่าทองจากเจ่เจ๊ สมุดจากป้าจิ๊ก หนังสือนิทานสติ๊กเกอร์จากนาตาลี ตุ๊กตาบาร์บี้จากน้องเหนือ ตุ๊กตาหมี teddy house แสนหวานจากมีล่า ตุ๊กตาหมี teddy house ตัวใหญ่มากจาก Aunty Carolineและน้องอีฟ ตุ๊กตา Dolly จากแม่ เสื้อผ้าจากปลาทราย ขนมคุ้กกี้จากทีก้า ตุ๊กตาหมาตกตึกตัวบิ๊กเบิ้มจากน้องปาล์ม กระเป๋าผ้านกฮูกจากน้องซันๆ กิ๊บติดผมรูปเป็ดน้อยจากครูนี พวงกุญแจจากครูผึ้ง...เยอะมั๊ยละ




เค้กวันเกิดน้องเกรซปีนี้เป็นเค้กช็อคโกแลตหน้านิ่มรูปคิดตี้ หนูเป็นคนเลือกลายเองเลยนะ แม่พาหนูไปเลือกที่ร้านสวีทปิ่นโต ถึงเวลาปิดไฟจุดเทียน มีการเสียน้ำตากันเล็กน้อยเพราะน้องเหนืออยากจะเป่าเค้กของน้องเกรซเลยโดนน้องเกรซดุใส่ น้องเหนือเสียใจร้องไห้เลย แต่แป๊บเดียวก็หยุดละ : )


ดูท่าเด็กๆ ช่วยกันลุ้นน้องเกรซเป่าเทียน ทั้งเจ่เจ้ทั้งน้องเหนือ 555


ถึงเวลากินเค้ก ก็เป็นไปตามความคาดหมาย น้องเกรซกินแค่เล็มๆ นิดเดียวตามเคย ในขณะที่เพื่อนๆ กินกันซะอร่อยไปเลย โดยเฉพาะน้องเหนือกินซะปากมีหนวดเลย 555

 
น้องเกรซ 4 ขวบเต็มแล้ว แม่อยากจะบอกหนูว่า "แม่รักหนูที่สุดในโลกจ๊ะ"




No comments:

Post a Comment