Saturday 1 February 2014

เทศกาลนิทานในสวน (Grace@4yrs)




งานเทศกาลนิทานในสวนจัดโดยมูลนิธิ SCG ปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว น้องเกรซเพิ่งจะมีโอกาสได้มาครั้งแรก แม่เล่าให้หนูฟังว่าในงานเค้ามีกิจกรรมอะไรบ้าง น้องเกรซตาโตสนใจกิจกรรมเพ้นท์หน้าเป็นพิเศษ นั่งคิดนอนคิด พูดไม่หยุดว่าอยากไปเพ้นท์หน้าเป็นรูปปลาหมึกบ้างละ รูปโน้นรูปนี้บ้างละ ตื่นเต้นตามระเบียบเหมือนทุกครั้งที่จะรู้ว่าจะได้ไปเที่ยว : )


พอดีบ้านเราใจตรงกันกับบ้านน้องเหนือเลยได้ไปแจมกัน เจ่เจ๊ก็ไปด้วย น้องเกรซเลยมีเพื่อนเพียบเลย วันที่เราไปเค้าจัดที่สวนลุมฯ งานจัดได้น่ารักมาก ปูเสื่อนั่งฟังนิทานกัน วันนี้เค้ามีการแสดงนิทานเรื่อง "มีหมวกมาขาย" บังเอิญจริงๆ ตรงกับหนังสือที่บ้านหนึ่งในเล่มโปรดของน้องเกรซพอดี "Caps for sales"

เด็กๆ ยืนดูชะเง้อคอยาว ตั้งอกตั้งใจดูกันใหญ่ โปรดสังเกตสีหน้าแต่ละคน ลุ้นสุดๆ 555






ในงานมีน้ำแดงไว้ให้บริการด้วยน๊าา และมีชั้นหนังสือวางหนังสือนิทานไว้ตามมุมต่างๆ แบ่งตามช่วงอายุของเด็ก ให้เราสามารถหยิบมานั่งอ่านได้ บ้านเราซื้อหนังสือภาพ 4 ชุดเรื่องใหม่ล่าสุดมา ส่วนบ้านน้องเหนือซื้อของปีก่อนๆ (ไว้เอามาแลกกันอ่าน ^ ^ ) มูลนิธิ SCG มักจะเอานิทานดังๆ คลาสสิคจากทั่วโลกมาแปลมาหนังสือดีๆ ให้เด็กไทยได้อ่านกัน

 



ฟังนิทานเสร็จก็มีกิจกรรมให้เด็กๆ สนุกอีกเพียบ ทั้งเพ้นท์หน้า ทำหมวก ทำกระเป๋า เล่น bubble ถ่ายรูปคู่กับเจ้าชายเจ้าหญิง






น้องเกรซโดนแม่ build ตั้งแต่ก่อนไปว่ามีเพ้นท์หน้าด้วยเลยตื่นเต้นใหญ่ พอฟังนิทานเสร็จก็รีบมาต่อคิวเพ้นท์หน้าเลย เด็กๆ ต่อคิวมุมนี้เยอะมาก เป็นการฝึกความอดทน ให้รู้จักเข้าแถวและฝึกรอคอยที่ดีเลย หนูเก่งมากเลยนะคะที่รู้จักอดทนและรอคิวอย่างเรียบร้อย ในงานเค้าจะมีแบบลายการ์ตูนสำหรับเพ้นท์หน้าหรือเพ้นท์ต่างๆ ให้เด็กๆ เลือก แม่กับหนูช่วยกันเลือก สุดท้ายมาลงตัวที่รูปรถไฟปู๊นๆ สำหรับเพ้นท์หน้า





ทะด้าาา เสียละ ดูหนูทำหน้าเข้าสิ จั๊กกะเดียมหรือจ๊ะลูก 555

ซูมชัดๆ มีโรยกากเพชรวิ้งๆ ด้วยน๊า

น้องเกรซเลือกเพ้นท์หน้า ส่วนน้องเหนือเลือกเพ้นท์แขนจ้า


เพ้นท์หน้าเสร็จมาต่อด้วยการประดิษฐ์หมวกตาม concept นิทานของวันนี้ น้องเกรซตั้งใจทำมากๆ มีพี่เจ้าหน้าที่คอยช่วยทำส่วนที่ยากๆ อยู่ข้างๆ






 
เสร็จแล้วค่า cap for sales ของน้องเกรซ 
 
ประดิษฐ์หมวกเสร็จหนูก็ไปต่อคิวเป่า bubble และถ่ายรูปคู่กับเจ้าชายเจ้าหญิงในงาน




 
จบงานวันนี้ น้องเกรซสนุกมากมาย หนูสนุกมีความสุข แม่กับป่าป๊าก็มึความสุขไปด้วยจ้า
 

 

1 comment:

  1. It would be interesting to join such an aggressive and real discussion with readers of this blog as well as readers of other blogs or websites who really thing that they can express more related to this topic.นิทาน ภาษา อังกฤษ

    ReplyDelete