Sunday 6 June 2010

Baby Bee gone swimming

มัมมี้ได้รับคำแนะนำจากป้าแอนว่าที่ รพ.เกษมราษฏร์ ประชาชื่น มีสระว่ายน้ำในร่ม เป็นสระน้ำอุ่น สำหรับเด็กเล็ก มัมมี้เลยโทรไปถาม ได้ความว่า สระที่นี่เป็นส่วนหนึ่งของธาราบำบัด มีครูสอนเด็กว่ายน้ำ รับตั้งแต่เด็กเล็กอายุ 3 เดือน - 2 ขวบ หลังจากโทรสอบถามเสร็จสรรพ เค้าให้ไปดูสถานที่ก่อนได้ มัมมี้กับป่าป๊าก็เลยพาน้องเกรซไป survey ก่อนจ้า

พออาทิตย์ถัดมา วันที่ 30 พ.ค. 53 ก็ได้ฤกษ์พาหนูไปลงสระเป็นครั้งแรก (น้องเกรซอายุ 4 เดือน 30 วัน) ชุดว่ายน้ำของน้องเกรซมัมมี้กับป่าป๊าซื้อเตรียมไว้แล้วตั้งแต่หนูยังอยู่ในพุงมัมมี้เลยน๊า

แต่น แต้น แต๊น... ชุดว่ายน้ำ Baby Bee จ้า
น่ารักมั๊ยเอ่ย เป็นชุดว่ายน้ำนำเข้าจากเกาหลีนะค๊า มัมมี้ซื้อตอนไปเดินงานขายของเด็กจ๊ะ เป็นชุด size 1 เล็กสุด แต่หนูใส่แล้วหลวมไปหน่อย ไม่เป็นไรเนอะ เดี๋ยวก็โตทัน น้องเกรซใส่ชุด baby bee แล้วขาวโอโม่มั่กๆ ขับผิวสุดๆ


ฮั่นแน่...มีปีกกะมีหางด้วยน๊า จริงๆ มีหนวดที่หมวกด้วย แต่มัมมี้ขี้เกียจไม่ได้ให้หนูใส่หมวกจ๊ะ น้องเกรซแอบเซะซี่เล็กๆ ก้นโผล่หน่อยๆ เนื่องจากชุดหลวมไปนิ๊ดดด อิอิ

เอาละ ทีนี้ก็พร้อมลงสระแระ

ลงสระครั้งแรก น้องเกรซลงกับมัมมี้จ๊ะ หนูชอบใหญ่เลย เตะขาในน้ำกระจาย คุณครูนุชเป็นคนสอนหนู ครูชี้ให้มัมมี้ดูขาหนูใหญ่ตอนที่หนูเตะๆ ขาในน้ำ ครั้งแรกครูก็หัดให้หนูรู้จักกลั้นหายใจและดำน้ำเลยน๊า หนูลงสระครั้งแรกไม่ร้องสักเอะ มีแค่เบะๆ ปากจะร้องตอนที่โดนจับดำน้ำแค่นั้น คุณครูบอกว่าไม่ให้มัมมี้โอ๋หนู แต่ให้ชมว่าหนูเก่งทำได้ดี สักพักพอครูนุชจับหนูส่ายไปส่ายมาในน้ำแบบที่หนูชอบ หนูก็ลืมไปแระว่าตะกี้หนูกำลังจะเบะปากร้องไห้

ครูนุชจับน้องเกรซลอยตัวแล้วก็ตีขาในน้ำ หนูลอยก้นโด่งตีขาใหญ่เลย

ปกติลงสระแต่ละรอบ รอบละ 30 นาที จะมีครู 2 คนต่อเด็ก 4 คน พ่อแม่เด็กลงได้คนใดคนหนึ่่ง แต่ครั้งที่ 2 ที่ไป ครูนุชดันไม่อยู่ เจอครูอีกคนแทน รอบนี้ป่าป๊าเป็นคนลงสระกับหนู โชคไม่ดีวันนั้นมีเด็กพิเศษด้วย ครูอีกคนเลยต้องสอนพี่คนนั้นแบบ 1:1 ทำให้เด็กที่เหลืออีก 3 คนมีครูอีกคนดูคนเดียว ทำให้ครูไม่ได้สนใจหนูเท่าที่ควร ป่าป๊าก็เพิ่งลงสระกับหนูเป็นครั้งแรกยังทำอะไรไม่ถูก ครั้งนี้น้องเกรซเลยไม่ค่อย happy เท่าไหร่ มีร้องไห้ตอนหลังๆ ด้วย ไว้คราวหน้าเราแก้ตัวกันใหม่นะลูกน๊า รอบถัดไปมัมมี้จะลงสระกับหนูเองจ้า

ดำน้ำครั้งนี้หนูไม่ happy เหมือนครั้งแรก

No comments:

Post a Comment