Sunday 24 January 2016

งานนิทานในสวนปีที่ 12


9 มกราคม 2559
ปีนี้งานนิทานในสวนจัดขึ้นเป็นปีที่ 12 แล้ว แม่ตั้งใจพาพี่เกรซไปทุกปีเพราะรู้ว่าหนูชอบ ไฮไลท์ของงานที่หนูชอบมาก คือ การได้เพ้นท์หน้า ปีนี้เค้าจัดที่สวนหลวงร.9 เป็นปีแรก พอดีกับช่วงที่เพื่อนป่าป๊าแต่งงานใกล้ๆ กัน ป่าป๊าเลยพาพวกเราไปนอนที่รร.งานแต่งเพื่อนป่าป๊า และเย็นพาเด็กๆ ไปงานนิทานในสวน แม่ชอบนะจัดที่สวนหลวงร.9 คนไม่เยอะ และสถานที่ดีเลย จัดริมน้ำ ลมพัดเย็นสบายอากาศไม่ร้อน





ปีนี้้น้องทะเล เพื่อนน้องเกรซมางานด้วย บังเอิญแม่ฟ้าเข้ากทม.เหมือนกัน แม่เลยชวนมาด้วยกันจ๊ะ กว่าเราจะจอดรถและเดินไปที่งาน (เดินไกลพอสมควร) พี่ๆ เค้าก็เล่นนิทานจบไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร พี่เกรซสนุกกับอย่างอื่นต่อได้ ปีนี้เค้ามีให้เด็กๆ จับฉลากด้วย (อาจจะเป็นเพราะวันที่เราไปตรงกับวันเด็กพอดี) หนูและน้องเกลจับฉลากได้กระติกน้ำเหมือนกันเลย หนูบอกแม่ว่า รอให้น้องโตแล้วจะได้เอามาใช้เหมือนกัน หนูรักน้องมากเลยนะจ๊ะ แม่ดีใจจัง พักหลังๆ เนี่ย เวลาน้องใส่ชุดอะไร หนูก็จะต้องไปเลือกเสื้อผ้าที่มีสี มีลวดลาย คล้ายๆ น้องใส่เป็นฝาแฝดกันทุกที : )
 


 
น้องเกรซและทะเลเลือกที่จะเพ้นท์หน้าลายเดียวกันเลย เด็กๆ เข้าคิวต่อแถวอดทนรอ น้องเกรซน่ารักมากที่พอพี่เค้าเพ้นท์หน้าให้เสร็จแล้วก็ไม่ลืมที่จะยกมือไหว้ขอบคุณด้วย หนูเป็นเด็กมีมารยาทดีมากคะลูก
 



 
 
หลังจากเพ้นท์หน้าเสร็จเด็กๆ ก็มาทำกิจกรรมประดิษฐ์โมบายและพวงกุญแจกันต่อ จบด้วยการวิ่งเล่นไล่จับ bubble กันเป็นที่สนุกสนาน และก็เป็นธรรมเนียมของทุกปี มางานนิทานในสวนแล้วแม่ก็ต้องร่วมบริจาคเงินซื้อหนังสือนิทานคุณภาพให้พี่เกรซกลับบ้านไป 1 ชุด เป็นการส่งเสริมและปลูกฝังนิสัยรักการอ่านให้หนูจ๊ะ
 





 

No comments:

Post a Comment