Sunday 24 January 2016

Gaily@8M




เริ่มเข้าเดือนที่ 8 น้องเกลชอบเกาะยืนมากๆ หนูเริ่มหัดเกาะยืนแล้ว โดยเฉพาะเวลาป่าป๊านอนแล้วหนูนั่งอยู่ข้างๆ หนูจะชอบเกาะตัวป่าป๊าแล้วยืน บางทียืนได้แล้วก็ปล่อยมือ ทำหน้าทำตาหัวเราะชอบใจ ประมาณว่าภูมิใจที่หนูยืนเองได้แล้ว

หนูไม่ชอบให้จับนอน เวลาจะเปลี่ยนแพมเพริ์สให้หนูหรือจับหนูนอนเช็ดตัวหลังอาบน้ำ หนูจะโวยวายไม่ชอบ หนูชอบที่จะนั่งมากกว่า ยิ่งเดี๋ยวนี้เกาะยืนแล้ว นั่งก็จะไม่ชอบนั่งด้วย ขาหนูแข็งแรงมากๆ จะชอบเอาขายันพื้นไว้ไม่ให้จับนั่ง




น้องเกลเริ่มหัดพูดมากขึ้นแล้ว คำแรกที่ได้ยินหนูพูดคือ "ป่าป๊า" แต่ยังไม่แน่ใจว่าหนูเรียกป่าป๊ารึเปล่า คำที่ 2 คือ "เจ่เจ๊" อันนี้หนูเรียกพี่เกรซจริงๆ หนูชอบเล่นกับพี่มากๆ ยิ้มปากกว้างดีใจทุกครั้งที่เห็นพี่ พี่เกรซก็น่ารักมากๆ ช่วยแม่ดูแลน้องได้เป็นอย่างดี


น้องเกลติดแม่และติดเต้ามาก ไม่ยอมกินขวดนมมาพักใหญ่ๆ แล้ว กลายเป็นว่าเลิกขวดไปโดยปริยาย แม่กำลังหัดให้หนูดูดหลอดอยู่



ปลายเดือนที่ 8 น้องเกลดูดน้ำจากหลอดได้สำเร็จแล้ว เย้ๆ ที่สำคัญหนูเริ่มตั้งไข่ล้มแล้วนะจ๊ะ หนูยืนเองได้แป๊บๆ แล้วด้วย และชอบเป่าปากปู๊ดๆ เวลาทำแล้วเห็นคนหัวเราะ หนูก็จะยิ้มปากกว้างชอบใจ ทำใหญ่เลย เริ่มขี้เล่นแล้วนะเนี่ย หนูชอบเล่นกับพี่เกรซมากๆ ด้วย เล่นด้วยกันทีไรส่งเสียงกรี๊ดกร๊าดน่าดู



 
น้องเกล 8 เดือนเข้ารพ.แอดมิดเป็นรอบที่ 2 ด้วยอาการไวรัสลงกระเพาะ หนูอ้วกไม่หยุด ด้วยความที่หนูตัวเล็ก ลุงหมอเลยให้แอดมิดให้น้ำเกลือ แม่นอนรพ.กับหนู 2 คืน อาการดีขึ้นเลยได้กลับบ้าน น้องออกจากรพ.ไม่กี่วันพี่เกรซเป็นต่ออีก อาการเดียวกันเลย รอบนี้ป่าป๊าไปนอนรพ.กับพี่เกรซ นอนอยู่ 2 คืนเหมือนกัน พี่น้องติดกันและคงจะติดมาจากแม่ด้วยเพราะแม่อ้วกคนแรก แต่แม่ไม่ต้องนอนรพ. ขอโทษนะคะเด็กๆ ที่แม่อาจจะเป็นคนแพร่เชื้อให้หนู โชคดีที่พวกหนูอาการไม่หนักมาก ลูกสาวแม่ 2 คนตัวเล็กทั้งคู่ ลุงหมอเลยจับให้น้ำเกลือช่วยให้หายไวๆ 


น้องเกลอึดมาก ไปไหนไปกันกับพี่เกรซตลอด แม่กับป่าป๊าพาพี่เกรซไปไหน หนูไปด้วย ขอบคุณนะคะลูกที่เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย ไม่งอแง เราทุกคนรักหนูมากนะคะ



 
* ดูดน้ำจากหลอดเองเป็นแล้ว
* เริ่มตั้งไข่ล้ม ลุกยืนเองได้ละ
* ชอบเป่าปากปู๊ดๆ
* ชอบเล่นกับพี่เกรซมาก กรี๊ดกร๊าดดีใจทุกครั้งที่เล่นกัน
* พี่เกรซรักน้องมาก ช่วยพ่อแม่ดูแลน้องได้เยอะเลย
* โบกมือบ๊ายบาย และขยำมือจับปูดำ
* เข้าใจคำว่า "eat" เวลาแม่ป้อนข้าวแล้วบอกเกลลี่ eat หนูจะอ้าปากทุกครั้ง
* เวลาหิวนม จะดึงเปิดเสื้อแม่ขอกินนม
* เวลาแม่ทำเบบี้ซายน์ milk จะยิ้มดีใจที่จะได้กินนม
 
 

No comments:

Post a Comment