Wednesday 29 September 2010

ปะ ปะ ปะ ไปเที่ยวกันดีกว่า

ทริปนี้เป็นทริปแรกของน้องเกรซจ๊ะ (ไม่นับ กทม-พัทยา น๊า) เรามีแพลนที่จะไปเที่ยวหัวหินกันค่า มัมมี้คุยกับป่าป๊ามาพักใหญ่ๆ แล้วว่าอยากจะพาหนูไปเปิดหูเปิดตาไปเที่ยวต่างจังหวัดกันดีกว่า "หัวหิน" เป็นจุดหมายปลายทางของเราจ๊ะ เลือก destination ได้แล้ว ขั้นตอนต่อมาก็ต้องเลือก accommodation เอาละหว่า..ปกติไปเที่ยวกัน 2 คน ไม่เคยมีเบบี๋ไปด้วย การเลือกที่พักก็ไม่ต้องอะไรมาก คราวนี้มีหนูไปด้วยก็ต้องทำการบ้าน หาข้อมูล search from the Internet กันยกใหญ่ว่าพักที่ไหนดี เลือกไปเลือกมา ก็มีปัจจัยเรื่องที่ว่า เราจะต้องพาพี่นาไปด้วย ไปช่วยป้อนข้าว ป้อนนม หนู ครั้นจะให้พักโรงแรมห้องเดียวกันหมดก็ไม่ไหว จะไปพักคอนโดเหมือนปีที่แล้วก็ไม่ค่อยสะดวกเพราะไม่มีอาหารเช้าให้ พอดีมีการท่องเที่ยว ป่าป๊าไปเดินเลือกอยู่หลายชั่วโมง สุดท้ายก็ได้ที่พักที่ "บ้านทะเลดาว" กันจ๊ะ

บ้านทะเลดาว เป็นบูติกรีสอร์ทเล็กอยู่เขาตะเกียบ มัมมี้กับป่าป๊าเคยมาพักที่นี่แล้วครั้งนึงเมื่อหลายปีมาแล้ว ทริปนี้เราไปกัน 3 วัน 2 คืน (25-27 ก.ย. 53) น้องเกรซอายุได้ 8 เดือนแก่ๆ เกือบ 9 เดือน ทีแรกมัมมี้ก็ตุ้มๆ ต่อมๆ ว่าหนูจะหายไข้ทันไปเที่ยวมั๊ยน๊า โชคดีหนูดีขึ้นแล้ว เราชวนคุณยายกะก๋งไปด้วยเพราะป่าป๊าจองห้อง Pavilion Suite เป็น 2 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก พอดีเดือนนี้เราได้เพื่อนพี่นา ชื่อ พี่ปิ๋ง มาช่วยทำงานบ้านเพิ่มอีกคน คุณยายจะได้ไม่เหนื่อยมากเวลาที่ช่วยดูน้องเกรซวันธรรมดา เลยกลายเป็นว่า ถ้าจะไปก็ต้องไปกันทั้งบ้าน ผู้ใหญ่ 6 คน แต่พอถึงวันเดินทางจริงๆ พี่ปิ๋งไม่สบาย ไอแค่กๆ ก๋งเลยตัดสินใจไม่ให้พี่ปิ๋งไปเพราะกลัวว่าจะไปติดหนู ทำให้หนูไม่สบายอีกรอบ เลยทำให้คุณยาย ก๋ง และพี่ปิ๋ง ไม่ได้ไปกับเราจ๊ะ

กว่าจะออกเดินทางกันได้ก็ประมาณบ่ายโมงนิดๆ แล้ว เพราะรอให้น้องเกรซหม่ำๆ ข้าวเสร็จก่อน สัมภาระที่ว่าไม่น่าจะเยอะ ก็ยังเยอะเต็มรถอยู่เหมือนเดิม สมบัติน้องเกรซเป็นกล่องๆ ทั้งหมด 3 กล่อง ยังไม่รวม รถเข็น เครื่องนึ่งขวดนม ที่อุ่นกับข้าวแบบไฟฟ้า กล่องใส่ขวดนม น้ำยาล้างขวดนม เก้าอี้กินข้าว กะละมังอาบน้ำ ไปไหนกันทียังกับจะย้ายบ้านอย่างงั้นละ

ขึ้นรถได้ไม่นานน้องเกรซก็ทำท่าประจำตัวปากหมูอู๊ดๆ สักพักก็ดูดนิ้วแล้วก็หลับไป ตอนนอนหลับก็หน้าตาน่าเกลี๊ยดน่าเกลียด อิอิ

ก่อนถึงเพชรบุรีป่าป๊าก็แวะปั๊ม ไปร้านกาแฟที่มีห้องแอร์ให้พี่นาป้อนนมมื้อบ่ายหนู ออกข้างนอกทีไรหนูกินน้อยทุกที กินไปแค่ 2.5 oz จากปกติที่กิน 6 oz เสร็จแล้วเราก็เดินทางต่อจ๊ะ ไปถึงรีสอร์ทก็ประมาณ 4 โมงกว่าแล้ว รถเข็นขนของคันเดียวไม่พอ ต้องใช้ 2 คัน เชื่อรึยังเอ่ยว่าสมบัติเยอะจริงๆ

เราพักห้อง 121 กันจ๊ะ เดินขึ้นบันไดมาอยู่ชั้น 2 ห้องพักโอเคเลยน๊า มาถึงน้องเกรซตื่นเต้นใหญ่ กลิ้งไปกลิ้งมาทั่วเตียงเลย ห้องนี้จะเป็น 2 ชั้น มีห้องใต้หลังอยู่ชั้นบน ห้องนี้นอนได้ 4 คน เรา 3 คน พ่อ แม่ ลูก ก็นอน ห้องนอนใหญ่ข้างล่าง ส่วนพี่นานอนข้างบนจ๊ะ สะดวกสบายดีดีเดียวเชียว ระเบียงก็กว้างขวาง ห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ก็ใหญ่ดี มีห้องน้ำในห้องรับแขกด้วย มีอ่างอาบน้ำ outdoor อยู่ชั้นบนด้วย แต่เราไม่ได้ใช้กันจ๊ะ

สักพักเราก็ไปเดินเล่น พาหนูไปดูทะเลกันจ๊ะ คนเยอะเหมือนกัน รู้สึกว่าห้องพักจะเต็มทุกห้องเลย ลมค่อนข้างแรงทีเดียว มัมมี้กลัวหนูไม่สบายอีก เลยจับใส่เสื้อคลุมอีกตัว ป่าป๊าบอกว่าให้เอาผ้าโพกหัวหนูไว้ โพกได้ไม่ทันไร หนูก็ดึงออก หนูไม่ชอบให้ใครมายุ่งกับหัวหนูเท่าไหร่ แชะๆ ถ่ายรูปกัน วิวสระว่ายน้ำ วิวเขาตะเกียบ

ตอนที่ป่าป๊าซื้อแพ็กเกจที่พักในงานฯ ป่าป๊าได้ซื้อ dinner set มาด้วย ราคา 400 บาท สำหรับ 4 คน มัมมี้เลือก Set A มี ยำทะเล ไก่ทอดตะไคร้ ผัดผักรวม และผลไม้/ไอศครีม เราขอให้เค้ามาส่งที่ห้องพักแทนที่จะไปนั่งกินริมทะเล เพราะกลัวลมแรงและยุงเยอะ พอคุณยายกับก๋งไม่ได้มาด้วย มัมมี้เลยต่อรองเค้าแทนที่จะเสริฟอาหารเย็นแค่ 1 วัน ขอแบ่งเป็น 2 วันแทนเพราะเรากินกันแค่ 2 คน (พี่นากินน้อย เราก็แค่สั่งข้าวเพิ่มอีก 1 จาน) อิอิ ประหยัดไปได้ตั้งเยอะ สรุปมื้อเย็น 2 มื้อเราก็กินข้าวที่ห้องพักกัน อร่อย อร่อย

ทริปนี้เป็นครั้งแรกที่น้องเกรซได้หม่ำๆ ข้าวนอกบ้านด้วยจ๊ะ

กลางคืนกว่าน้องเกรซจะหลับใช้เวลานานเหมือนกัน สงสัยหนูจะตื่นเต้นอยากเล่นซะมากกว่าอยากนอน ตกกลางคืนมัมมี้รู้สึกเหมือนจะเจ็บคอ ช่วงเช้ามืดเริ่มเป็นมากขึ้นมัมมี้เลยแยกออกมานอนที่ห้องรับแขก พอหม่ำบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าเสร็จ มัมมี้ให้ป่าป๊ากับพี่นาดุหนู ส่วนมัมมี้ก็รีบไปหาหมอที่ รพ จ๊ะ กลัวจะติดหนูอีกมากๆ เพราะหนูเพิ่งหายป่วย ทริปนี้เราเลยไม่ได้ออกไปไหนกันเลย ช่วงบ่ายมัมมี้ก็แยกขึ้นไปนอนชั้นบน ป่าป๊ากับพี่นาพาหนูไปเดินเล่นริมทะเล มัมมี้ตื่นมาพวกหนูก็กลับมากันพอดี สักพักเราก็พาน้องเกรซไปเล่นทรายกันจ๊ะ มัมมี้ยืมอุปกรณ์เล่นทรายของพี่โน่มาจากป้าแอน แต่..แต่.. มันไม่ work กับน้องเกรซอ่า หนูไม่เอาทรายเข้าปากก็จริงแต่หนูจะเอาอุปกรณ์เล่นทรายที่มันเลอะทรายเข้าปากซะงั้น เล่นได้แป๊บเดียวก็ต้องเก็บละ กลัวหนูกินทรายเข้าไป คงต้องรอให้หนูโตกว่านี้ก่อนค่อยพามาเล่นใหม่นะลูก

ช่วงเช้าที่เราไปหม่ำบุฟเฟ่ต์ข้างสระว่ายน้ำกัน มัมมี้กับป่าป๊าพาน้องเกรซไปเดินออกกำลังกายริมขอบสระด้วย หนูชอบใหญ่เลย ยิ้มหน้างี้บานนนเชียว วันสุดท้ายก่อนกลับนั่งๆ กินข้าวเช้ากันอยู่ มีพี่ๆ เค้าเล่นน้ำกันร้องเล่นกันสนุกน้องเกรซนั่งอยู่ในรถเข็นหนูพอได้ยินเสียงเท่านั้นแหละ Alert หันควับไปมองทันที แล้วนั่งทำหน้าละห้อย อยากเล่นน้ำบ้าง น่าสงสารจัง จริงๆ มัมมี้มีซื้อห่วงยางใหม่มาให้หนูด้วยกะว่าจะให้หนูเล่นแต่หนูเพิ่งหายป่วยมาทริปนี้เลยอด สุดท้ายมัมมี้กับป่าป๊าใจอ่อนก็ให้หนูลงเล่นน้ำทั้งชุดนอนนั่นแหละ ป่าป๊าเป็นคนลงสระกับหนู ป่าป๊าก็เหมือนจะไม่ค่อยสบายตัวนิดหน่อย เดี๋ยวนี้พอเราสองคนรู้สึกไม่ค่อยสบายตัวก็ต้องรีบคว้าหน้ากากมาใส่เลย กลัวติดหนูมากๆ

ขากลับเราแวะเพลินวานกันจ๊ะ มัมมี้กับป่าป๊าก็ยังไม่เคยไป เข้าไปได้แค่ถ่ายรูปด้านหน้านิดเดียวละ ร้อนมากก กลัวจะไม่สบายกัน แต่ก็ได้ภาพสวยๆ มาพอสมควรเลยน๊า