Saturday 26 December 2009

หม่ำกุ้งแม่น้ำ@ประเสริฐโภชนา

ในที่สุด...มัมมี้ก็ได้กินกุ้งแม่น้ำเผาสมใจนึก กินทิ้งทวนโค้งสุดท้ายก่อนที่จะคลอดน้องเกรซ

ร้าน: ประเสริฐ โภชนา
แนะนำโดย: What is it?, ตลาดสดสนามเป้า และ คุณตาน้องเกรซ :)
โทร: 02-581-8037, 089-812-3933
พิกัดร้าน: ปทุมธานี...ร้านหาไม่ยากเลย ขับจากบ้านเรา ถ.ราชพฤกษ์ ตรงไปเรื่อยๆ เข้า ถ.345 เจอแยกบางคูวัด เลี้ยวซ้าย เข้า ถ.กรุงเทพ-ปทุม ขับไปสักพักพอเห็นโชว์รูม เชฟโรเลต ให้ชิดขวากลับรถ จะเห็นป้ายร้านประเสริฐ โภชนา เลี้ยวเข้าซอยไปประมาณ 50 เมตร จะมีป้ายบอกทางถนน แล้วก็เลี้ยวซ้ายเข้าซอย เป็นอันถึง

ร้านนี้เป็นร้านที่เพิ่งย้ายมาจากร้านเดิมที่อยู่ริมถนน เป็นร้านเล็กๆ น่ารัก ติดแอร์เย็นฉ่ำนั่งสบาย


ที่ร้านมีรูปพระเทพฯ เสด็จมาเสวยด้วย เจ้าของร้านบอกว่าอีกไม่กี่วันท่านก็จะเสด็จมาอีก ทีแรกมัมมี้เกือบอดกินซะแล้ว เพราะคุณตาไม่อยากให้ออกไปไหน กลัวน้องเกรซจะคลอดกระทันหัน แต่ในที่สุดก็ได้มากิน ไม่ผิดหวังจริงๆ กินเสร็จน้องเกรซดิ้นดุ๊กดิ๊กใหญ่เลย สงสัยจะชอบใช่มั๊ยจ้า

วันนี้เราไปกัน 4 คนน๊า มีป่าป๊า มัมมี้ คุณตา แล้วก็คุณยายจ๊ะ ขับรถจากบ้านไป รถไม่ติดวิ่งแค่ 30 นาทีก็ถึงร้านแล้ว ถนนดีตลอดทางด้วย

เมนูแรกที่ต้องสั่ง ห้ามพลาดเด็ดขาด คือ กุ้งแม่น้ำเผา คุณตาสั่งมา 4 ตัว 1 โล โลละ 900 บาท พอดี๊พอดี โควต้า หม่ำๆ กันคนละตัวจ้า จานนี้สั่งจานแรก แต่ได้หลังสุด คิดว่าเค้าคงต้องใช้เวลาค่อยๆ เผา ใช้ไฟกำลังดี ไม่งั้นเนื้อกุ้งจะแห้งแข็ง จานนี้หัวกุ้งมันมากๆ เอามาคลุกข้าวกินอร่อยเหาะ เนื้อกุ้งสด ขาวเด้ง เลาะทีเดียว หลุดมาทั้งตัว

หนวดกุ้ง เอามาผัดตำลึงไฟแดง หอมอร่อยมั่กๆ

ตับฮ่องกง อร่อยอีกเหมือนกัน เป็นตับหมูผัด ก้นจานรองด้วยผักฮ่องกง

ปลาม้าต้มยำ เนื้อปลาสดมากกก หวาน นุ่ม อร่อย
ปลาน้ำเงินฉู่ฉี่ จานนี้มัมมี้เฉยๆ นะ
จานสุดท้าย พุงปลาม้านึ่งซี่อิ้ว จานนี้มัมมี้ไม่ได้ชิมแล้ว อิ่มมากไม่ไหว แต่ป่าป๊ากับคุณยายบอกว่าหวานไปหน่อย

คุณยายกับคุณตา
ป่าป๊ากับมัมมี้
มัมมี้อืดมั่กๆ เพิ่งเห็นในรูปเนี่ยแหละว่ามัมมี้ตัวโตกว่าป่าป๊าหนูแล้วน๊า หนูใกล้คลอดเต็มทนแล้ว

ของหวานเห็นมีข้าวเหนียวมะม่วง หน้าตาน่ากินมาก แต่พวกเราอิ่มมาก ไม่ไหวกันแล้ว เลยไม่ได้ชิม สรุปค่าเสียหายวันนี้หมดไป 1,730 บาทจ้า กลับมาบ้านคุณตาสลบง่วงนอน เพราะกินไวน์กับป่าป๊าไปหลายแก้วเหมือนกัน

คุณยายติดใจอยากมากินอีก มัมมี้คงอดมาอีกนานก่อนน้องเกรซคลอดคงไม่ได้มาแล้ว รอหนูคลอดโตสัก 4-5 เดือนโน่นคงได้มีโอกาสมา แต่คุณตาคุณยายบอกว่าช่วงที่อาอาทกับอาอ้อกลับมาเมืองไทยคงได้พาพวกคุณอาหนูมากินกันอีกแหละจ้า

No comments:

Post a Comment