Saturday 22 November 2014

Japan D4: Lake Achi - Kawaguchiko

Day 4: Lake Achi - Kawaguchiko (17Mar14)

เช้านี้เราชงชาเขียวที่ทางรร.มีให้บริการและจัดการกับบรรดาของกินที่ซื้อมาต่อจากเมื่อวาน เพราะรร.นี้ไม่มีอาหารเช้าให้ (แค่ค่าห้องก็หลายตังค์ละ) กินหรูบ้าง กินประหยัดบ้างบางมื้อสลับกันไปน๊าาา เดิมทีว่าจะลงไปแช่ออนเซ็นตอนเช้าอีกรอบ แต่กว่าจะตื่นกันก็สายโด่งละ นอนหลับสบายกันมากๆ เลย หม่ำอาหารเช้าเสร็จลงไปเดินเล่นริมทะเลสาปอีกรอบก่อนที่จะ check-out

วิวจากหน้าต่างห้องพัก

เช้านี้ฟ้าเปิดสุดๆ มองเห็นภูเขาไฟฟูจิจากรร.เลย ตื่นเต้นๆ

ขอเก็บความประทับใจและบรรยากาศที่นี่อีกรอบ ก่อนออกเดินทาง

น้องเกรซแฮ้ปปี้มากๆ วิ่งดี๊ด๊า กรี๊ดกร๊าดใหญ่เลย แม่และป่าป๊าก็เหมือนกันจ้า

แพลนวันนี้คือ แม่ขอแวะไหว้พระที่...ก่อน (เล็งไว้ตั้งแต่เมื่อวานตอนนั่งรถผ่านแล้วเห็นสวยดี และในวารสารท่องเที่ยวก็มีแนะนำที่นี่ด้วย) ออกเดินทางจากฮาโกเน่ต่อไปยังคาวากุชิโกะ ป่าป๊าแจ้งทางรร.ให้ช่วยเรียกแท๊กซี่ให้เรา น้องเกรซชอบอีกละ ได้นั่งแท๊กซี่

ถึงแล้วค่า ต้นไม้ใหญ่มากก มีอายุเก่าแก่หลายร้อยปีเลยทีเดียว

ก่อนที่จะขึ้นไปไหว้พระด้านบน ตามธรรมเนียมคนญีปุ่นเราก็ต้องล้างมือ ล้างหน้า กันซะก่อน

ขึ้นมาด้านบนยังมีกองหิมะที่เค้ากวาดไว้ กองอยู่เป็นจุดๆ

แม่ชอบมาโทริต้นนี้ ยื่นลงไปในทะเลสาปเลย

เราขึ้นเรือล่องทะเลสาปอาชิกันอีกรอบกลับไปยังท่าเรือเดิมที่เราลงมาจากกระเช้าเมื่อวาน จริงๆ เราสามารถเดินทางไปทะเลสาปคาวากุชิโกด้วยรถบัสก็ได้ ระยะทางและใช้เวลาพอๆ กัน แบบนี้เลือกนั่งเรือเล่นอีกรอบแล้วค่อยไปต่อรถบัสฝั่งโน้นดีกว่า

จัดการ Kitkat รสบลูเบอร์รี่ชีสเค้กซะหน่อยระหว่างนั่งเรือ ที่ญี่ปุ่นขนม KitKat ที่มีขายแต่ละเมืองก็จะคนละรสกัน ที่ทะเลสาปอาชินี่จะเป็นรสบลูเบอร์รี่ชีสเค้ก

หน้าที่ดูตารางรถบัสเป็นของป่าป๊า 555 ส่วนแม่ก็แชะรูปไปเรื่อย แฮปปี้สุดๆ

วิ่งไปสำรวจป้ายรอรถบัสกับป่าป๊า ป้องกันการรอรถผิดป้าย

มาละ รถบัสคันที่จะพาเรานั่งไปทะเลสาปคาวากุชิโกะกัน ใช้เวลาเดินทางประมาณชั่วโมงนิดๆ พอขึ้นรถปั๊บน้องเกรซก็ปิดสวิตซ์หลับปุ๊บ

ลงรถแล้วก็ยังหลับต่อ พกรถเข็นมาด้วยก็ได้ใช้ประโยชน์เหมือนกันแฮะ จับหนูนอนในรถเข็นต่อระหว่างที่แม่กับป่าป๊ากินข้าวเที่ยงกัน อ้อ...ที่สำคัญ ทริปนี้แม่พกกล่อง Lock & Lock แบบมีฝาปิดอันเล็กๆ มาด้วย หนูหลับ แม่ก็แบ่งบะหมี่ ไข่ต้ม สาหร่าย ใส่กล่องไว้ให้หนูกินตอนตื่น บรรดาของกินทั้งหลายก็อยู่ในเป้สีแดงที่ป่าป๊าหนูแบกนั่นแหละจ้า เราลงรถบัสคันนี้แล้วแวะกินข้าวเที่ยงก่อนที่จะต่อ Local Bus อีกคัน ไปลงที่ปลายทางทะเลสาปคาวากุชิโกะ ที่นั่นป่าป๊านัดให้รถรร.มารับเราเข้าที่พัก

ถึงละ รร.ที่เราจะนอนกันคืนนี้จ้า ที่พักที่นี่ห้องแพงกว่าคืนที่แล้วอีก ทีแรกก็แปลกใจทำไมแพงจัง ป่าป๊าอ่านรีวิวมาจากในเว็บ คนไทยแนะนำกัน คนไทยมาพักทีนี่กันเยอะ ออนเซ็นสู้เมื่อคืนไม่ได้ แต่ที่มันแพงคงเป็นเพราะวิวแน่ๆ ที่นี่มองเห็นฟูจิซัง ชัดมากกกกก เทียบกับเมื่อวานแล้วคนละเรื่องเลย ถ่ายรูปออกมาก็ไม่อลังการเท่าของจริงนะ ต้องมาดูด้วยตาตัวเองเท่านั้น

วิวจากห้องพักจ้า

คืนนี้เราจะนอนกันบนฟูกแทนเตียงนอน ได้อารมณ์ไปอีกแบบ ที่สำคัญป่าป๊าจองอาหารเย็นและอาหารเช้าสุดอลังการไว้ให้เราด้วยน๊า ราคาที่พักรวมอาหาร 2 มื้อแล้วเกือบหมี่นก็ถือว่าคุ้มค่าละ วิวสุดยอด อาหารอร่อยสุดๆ

น้องเกรซเริ่มสำรวจละ

คืนนี้หนูจะนอนในนี้ 555

มีชาเขียวและขนมรูปฟูจิซังไว้บริการ

เรา check-in เข้ารร.ก็เย็นแล้ว เวลาไม่พอที่จะออกไปเที่ยวรอบๆ Lake เลยลงมาเดินเล่นถ่ายรูปหน้ารร.แทน พนง.รร.บอกว่าช่วงเวลาที่จะเห็นฟูจิซังชัดที่สุดคือตอนเย็นประมาณ 6 โมงและตอนเช้า เพราะว่าถ้าแดดแรงไปก็จะทำให้มองเห็นเค้าไม่ชัด พนง.ใจดีช่วย่ถ่ายรูปครอบครัวเราให้และสอนโพสต์ท่าฟูจิซังด้วยน๊าาาา

ท่าฟูจิซังค่า 555

อากาศเริ่มเย็นลงเรื่อยๆ ละ หนาวมาก รีบเข้าข้างในรร.และไปแช่ออนเซ็นกันดีกว่า ที่รร.นี้จะมีออนเซ็นอยู่ 2 สระ ชั้นบนสุดของรร.ที่จะมองเห็นวิวภูเขาไฟฟูจิและชั้นล่าง เค้าจะสลับวันกันระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงโดยจะแขวนผ้าสีแดงไว้หน้าห้องสำหรับคิวผู้หญิงและผ้าสีน้ำเงินของผู้ชาย คืนนี้ผู้หญิงได้ลงสระชั้นบนจ้า แม่กับน้องเกรซรีบไปกันเล้ยยย ลุ้นๆ รร.นี้คนไทยพักเยอะซะด้วยสิ โชคดีตอนที่แม่กับหนูเข้าไปไม่มีคนไทยเลย มีญีปุ่นแค่คนเดียว พอเราขึ้นแต่งตัวคนไทย 2 คนเข้ามาพอดี เอิ๊กๆ รอบนี้น้องเกรซไม่ไหวแฮะ หย่อนตัวลงไปแป๊บเดียว ร้องจ๊ากก บ่นว่าร้อนมาก ไม่ยอมลงไปแช่ต่อ

กลับมาเจอป่าป๊าที่ห้องตามเวลานัดหมาย พวกเราก็เปลี่ยนใส่ชุดยูกะตะกันเตรียมตัวลงไปกินข้าวข้างล่าง (ที่ญี่ปุ่นบางรร.ไม่ให้ใส่ชุดยูกะตะออกจากห้องพัก แต่ที่นี่ให้ใส่ได้) ห้องพักเราอยู่ชั้น 5 พอเปิดประตูห้องออกมาเท่านั้นแหละ กลิ่นปูย่างหอมมาก หอมขึ้นมาถึงชั้น 5 เลย น้ำลายสอแล้วอะ

พร้อมลุยละ อาหารอลังการมาก มองแว่บแรกเหมือนจะน้อยๆ เอาเข้าจริง กินจนอิ่ม อร่อยมากๆ ทุกอย่าง

ชาบูปลาของแม่

สเต็กเนื้อของป่าป๊า

ปูยักษ์ย่าง มีคนละชุด หวาน หอม อร่อยสุดๆ

แขนเสื้อชุดยูกะตะน้องเกรซมันยาวรุ่มรามเวลาหม่ำ คุณยายใจดีมีผ้ามารัดให้

ดูท่ากินซะก่อนว่าอร่อยแค่ไหน 555

ข้าวหม้อนี้อร่อยหอมมาก ทีแรกเปิดฝาดูมีแต่น้ำซุปในหม้อ พนง.เอาข้าวสารมาเทใส่จุดไฟและห้ามเราเปิดฝาจนกว่าจะเสร็จและเค้าจะมาเปิดให้เอง พอสุกแล้วหน้าตาเป็นแบบนี้

กินจนอิ่ม อ้าว...ลืมกินหมี่เย็นแหะ

ของหวานเป็นเค้กและส้ม

น้องเกรซแฮปปี้สุดๆ

ก่อนกลับขึ้นห้องนอน แม่ขอแชะรูปสาวน้อยในชุดยูกะตะซะหน่อย น่ารักๆ

ท่าวิ่ง กิ้งก่ากายสิทธิ์ 555

ระหว่างที่เราลงไปกินข้าวกัน พนง.รร.ก็จะมาจัดการปูที่นอนให้เรา นุ่มนิ่มนอนหลับสบายสุดๆ น้องเกรซหลับปุ๋ยก่อนคนแรกเลย ป่าป๊าตั้งใจว่าพรุ่งนี้เช้าจะตื่นแต่เช้าไปแช่ออนเซ็น เพราะพรุ่งนี้เช้าคิวผู้ชายได้ไปใช้ห้องชั้นบนสุดบ้างละ