Wednesday 9 April 2014

วันสุดท้ายของการเป็นน้องอ.1

เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ จากวันแรกที่มารร.ตอนเลื่อนชั้นจากน้องอ.เตรียม มาเป็นพี่อ.1 แม่จำได้ว่า วันแรกของการเปิดเทอม น้องเกรซยังร้องไห้แงๆ อยู่เลย เผลอแป๊บตัวหนูจบอ.1 ซะแล้ว จากเด็กน้อยขี้อาย ไม่กล้าแสดงออก กลายเป็นเด็กที่ชอบแสดงออก เวลาทำกิจกรรมหน้าเสาธง หนูจะชอบยกมือและออกไปร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงบ่อยๆ มาวันนี้ 7 มีนาคม 2557 เป็นวันสุดท้ายของการเรียนชั้นอนุบาล 1 ห้องบัวหลวงของน้องเกรซซะแล้ว น่าใจหายจริงๆ

ต่อไปขึ้นอ.2 แล้วจะไม่มีนอนกลางวัน ชุดนอนชุดนี้ก็จะไม่ได้ใส่แล้ว สัญลักษณ์ปลาดาวสีม่วงที่ติดกระเป๋าหนูก็จะไม่มีแล้ว (อ.1 คุณครูจะมีสติ๊กเกอร์สัญลักษณ์รูปสัตว์ติดไว้ที่พื้นตำแหน่งที่เด็กๆ แต่ละคนนั่ง ชั้นวางของแต่ละคน)

 
แม่รีบมารับหนูเร็วก่อนเวลานิดนึง เพื่อที่จะได้แชะภาพหนูกับเพื่อนๆ ในห้อง และครูอ้อย ครูมวย ไว้เป็นที่ระลึก เลยเพิ่งรู้ว่าครูมวยจะลาออกไปเรียนต่อแล้ว เด็กๆ จะรู้ตัวกันบ้างมั๊ยเนี่ยว่าเป็นวันสุดท้ายของอ.1 กันแล้ว ไม่รู้ว่าเปิดเทอมว่าใครจะได้อยู่ห้องเดียวกันบ้าง
 




ถ่ายรูปที่ระลึกกับครูมวยและครูอ้อย อ.1 ห้องบัวหลวง
คุณครูประจำชั้นของน้องเกรซตลอดการเป็นนร. อ.1

 
กระเป๋านร.อ.1 ผ้าเช็ดตัวสำหรับอาบน้ำตอนกลางวัน ชุดนอน ก็จะไม่ต้องเอามารร.แล้ว เพราะอ.2 ไม่มีนอนกลางวัน ไม่มีอาบน้ำ แปรงฟัน จากกระเป๋าสะพายก็จะเปลี่ยนเป็นเป้แทนละ
 
กระเป๋านร. ที่นอน และบรรดาหนังสือ สื่อการเรียนต่างๆ ตลอดอนุบาล 1 ของน้องเกรซ



 
เดี๋ยวนี้เข้าห้องน้ำเอง แม่ไม่ต้องเข้ามา หนูทำเองได้ เก่งแล้วละ ลูกสาวแม่ 

 
ของหนูทั้งนั้นเลย 





กลับมาถึงบ้าน น้องเกรซหยิบเอากระดาษและสีเทียนที่คุณครูให้มาจากรร. มาเขียนโน๊ตให้แม่ ^ __ ^

 
 
I Love you too, sweetie : )
 

No comments:

Post a Comment