Wednesday 2 May 2012

Grace @ 2.3 yrs





My castle

ช่วงนี้คลั่งไคล้การ์ตูนคายุมากๆ ป่าปี้เห็นที่บ้านมีกล่องเปล่าอยู่หลายใบ เคยคิดที่จะทำบ้านกล่องให้น้องเกรซเล่นตั้งนานแล้วแต่ไม่ได้ทำสักที พอน้องเกรซดูคายุ ตอน Calliou builds the castle เลยได้จังหวะหยิบกล่องมาทำบ้านให้หนู




น้องเกรซตื่นเต้นดีใจใหญ่ สำรวจทั่วบ้าน หนูบอกว่า "My castle" แต่ป่าปี้บอกว่าเป็น บ้านหมา เพราะมันหลังเล็กนิดเดียว ไว้คราวหน้าจะหากล่องใหญ่กว่านี้มาให้หนู


เล่นไปเล่นมาหนูก็ไปพาเพื่อนๆ เข้ามาอยู่ในบ้านหนูเต็มไปหมด ทั้งมอมอ พี่ snowman พี่มินนี่ ไปเอาผ้าห่มมาปูในบ้านด้วยนะ พาเพื่อนๆ เข้าบ้านเสร็จแล้วหนูก็เข้าไปนอนในบ้านสบายใจ บอกว่า "หนูจะนอนในบ้านหนู"






********************************

Loma Show

เห็นป้าย โลมาโชว์ ที่พัทยาและได้ยินคนพูดถึงมาพักนึงแล้ว แต่เห็นเค้าบอกว่าเป็นโชว์เล็กๆ ไม่ค่อยมีอะไร แต่ก็ยังอยากจะพาน้องเกรซไปดูสักครั้งอยู่ดี ไปถึงมันก็ไม่อลังการเท่าไหร่อย่างที่ใครๆ เค้าว่าจริงๆ ค่าเข้าผู้ใหญ่คนละ 200 บาท ถือว่าแพงไปหน่อย จริงๆ ปลาโลมาที่มาโชว์ทั้งหมด 4 ตัวก็แสดงได้ดี แต่ครูฝึกนี่สิ ทำหน้าบึ้งๆ ไร้อารมณ์ ทำให้บรรยากาศมันดูไม่คึกคักและดูไม่ professional เลย คนพากย์บางทีก็ฟังดูแล้วฝืดๆ





ไม่แน่ใจว่าน้องเกรซสนุกแค่ไหน เพราะตอนที่ดูก็ทำหน้าไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ อาจจะงงๆ แต่ overall แล้วเห็นหนูหัวเราะ ยิ้มร่าเริง แค่นี้ก็บรรลุวัตถุประสงค์ที่พาหนูมาแล้ว อย่างน้อยมัมมี้กับป่าปี้ก็ทำให้หนู happy ได้ละน๊า

No comments:

Post a Comment